Thiên Giang trả 260 tỷ đồng để thông “nút thắt” cao tốc Tống Long-Mỹ Thuận

Vào ngày 8 tháng 5, Ủy ban nhân dân tỉnh Thiên Giang, Công ty TNHH BOT Trung Lương-Mỹ Thuận và liên danh nhà đầu tư đã ký phụ lục Hợp đồng đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận giai đoạn I theo hình thức BOT. Hình thức.

Ông Hongh Hoàng-Chủ tịch Hội đồng quản trị BOT cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận cho rằng, việc làm rõ trách nhiệm của các bên để tháo gỡ nút thắt cản trở dự án suốt 10 năm là rất quan trọng.

Đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận dự kiến ​​thông xe vào cuối năm 2020. Ảnh: Hoàng Nam .

Phạm Anh Tuấn, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thiên Giang, cũng cho rằng dự án đường cao tốc Trường Lương-Mỹ Thuận là quá quan trọng đối với tỉnh chúng tôi. Tuy nhiên, trước áp lực giao thông lớn trên Quốc lộ 1A, tỉnh đã cố gắng ứng phó với lượng lớn lao động để triển khai dự án đúng tiến độ. Nếu ngân sách trung ương không cấp vốn đúng hạn, tỉnh sẽ ứng trước ủy quyền để bàn giao 100% quỹ đất sạch cho dự án. Tuấn cho biết số tiền ứng trước xấp xỉ 260 tỷ đồng. Đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2009, với tổng chiều dài hơn 51 km và đi qua 5 huyện của tỉnh Tiền Giang. Đây là dự án trọng điểm nhằm giảm tải cho quốc lộ 1A. Tuyến đường cao tốc là một trong những huyết mạch kết nối vùng Tây Nam Bộ với TP.HCM và các khu kinh tế lớn phía Nam, tháng 6/2017, dự án được điều chỉnh mức đầu tư 9.668 tỷ đồng. Và điều chỉnh quy hoạch hoàn thành trước cuối năm 2020. Trong đó, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư chiếm 30%, trong đó 2,8 nghìn tỷ đồng và phần còn lại vượt 6,8 nghìn tỷ đồng. Hiện dự án chiếm khoảng 15% tổng khối lượng xây dựng, tỉnh Thiên Giang đã giải phóng mặt bằng 98%, tức là khoảng 50 km.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và tỉnh Tiền Giang giữa tháng 4 đã cho tải đường cao tốc Nguyễn Văn Tiến, sẽ thông xe vào cuối năm 2020 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ.

Những thăng trầm của đường cao tốc Longlong-Meishun. Video: Khánh Hoàng (慶 揚)

Hoàng Nam (揚 南)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *