Con đường gần 14 tỷ đồng vừa lún, vừa nứt

Đường Donghai dài 1,3 km, có tổng vốn đầu tư gần 14 tỷ nhân dân tệ. Ảnh: Giang Chinh-Dự án cải tạo, hiện đại hóa đường Donghai 2, quận Haian (thị xã Hải Phòng), có tổng chiều dài 1,33 km, từ ngã ba Kaolong đến cổng trường Tiểu học Donghai 2, lộ giới hơn 6m. Tổng kinh phí của công trình gần 14 tỷ đồng, cuối tháng 1 mới đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, vỉa hè xuất hiện hai chỗ bị xệ và nứt. Vị trí đầu tiên nằm giữa đường, sâu 6 cm, đường kính xấp xỉ 0,6 m. Điểm còn lại rộng khoảng 4 mét vuông, mặt đường chằng chịt vết nứt.

8/3, Ông Trần Huy Vinh, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Cải thiện Vệ sinh môi trường Hải Phòng. Còn giám sát công trình) cho rằng, nhà thầu cần sửa chữa ngay các điểm lún, nứt. Nhà thầu cho rằng do đất đá tơi xốp, mưa trong quá trình thi công, nước đọng, gia cố mặt đường không được chặt đều, xe tải trọng lớn qua lại với mật độ dày. Các vết nứt phồng lên theo mỗi lần xe chạy qua. Ảnh: Giang Chinh

Ông Vinh cho biết, đường Đông Hải được thiết kế chịu lực 10 tấn. Tuy nhiên, sau khi thành phố cấm xe quá 3,5 tấn đi vào đường Nguyễn Bỉnh Khiêm hơn một tuần, nhiều xe tải trọng 20 – 30 tấn đã phớt lờ biển báo này. Cấm đi qua đường này để đến điểm hẹn trong khu công nghiệp và cảng Đình Vũ.

“Nếu tình trạng này không được giải quyết, dự án hiện đại hóa đường Đông Hải sẽ phải gánh chịu rất nhiều chi phí vì đường đã hư hỏng rồi và nhà thầu là ông Vinh, nói:” Lo quá. Biết khi nào dự án sẽ được chấp nhận và chuyển giao. “

Một khoảng khác ở giữa đường ngập sâu 6 cm. Ảnh: Giang Chinh

Dự án Cải tạo và Nâng cấp đường Đông Hải Hải Phòng kiên cố từ dự án hỗ trợ A2 hỗ trợ A2 thuộc giai đoạn 1 của dự án quản lý nước mưa, nước thải và nước thải Chất thải, với tổng vốn đầu tư là 1.388,4 tỷ đồng. Nguồn vốn ODA sẽ sử dụng vốn vay do chính phủ Nhật Bản và các quỹ tương đương của Hải Phòng cung cấp.

Đã thành lập ban quản lý dự án cải thiện vệ sinh môi trường thành phố, với tư cách là chủ đầu tư, chịu trách nhiệm quản lý và Nhiệm vụ giám sát Các nhà thầu thi công gồm: Công ty liên doanh Công trình Giao thông 8, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Việt Nam và Công ty xây dựng Bạch Đằng, bộ phận giám sát là liên danh Nippon Nippon.

Giang Chinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *