Phó Giám đốc Bộ GTVT Hà Nội: “ Nhiều người mua xe vì cái ách ”

Chiều 15/9, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, một trong những nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông ở Hà Nội là do phương tiện gia tăng. Có ô tô riêng.

Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng sự gia tăng phương tiện giao thông và các công trình công cộng là nguyên nhân gây ra ùn tắc giao thông trong thời gian qua. Ảnh: Phương Sơn .

Cụ thể, 8 tháng đầu năm nay, có hơn 180.000 phương tiện được đăng ký mới (hơn 39.000 và 143.000 xe máy), tăng hơn 25.000 so với cùng kỳ. Đến nay, Hà Nội có hơn 5,5 triệu phương tiện, trong đó có gần 535.000 ô tô và gần 5 triệu xe máy.

Phó Vụ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, do nhu cầu và sự phát triển kinh tế, nhiều gia đình muốn sở hữu ô tô riêng. Tuy nhiên, một số gia đình không có nhu cầu nhưng vẫn mua xe.

“Mình cũng biết có nhà ở gần đây không cần mua xe cũng mua được xe rất đẹp, đi hơn 1 vạn cây số 2 năm rồi. Anh Tấn trích dẫn.” Đúng là phí. “Người có trách nhiệm của Bộ GTVT phân tích, mua xe rất tốn xăng, gửi hàng ngày, hàng tháng đã mất thêm tiền, đường phố lại kẹt xe. Tuy nhiên, như bây giờ gửi tiền này lãi suất cao. Ngân hàng rất hữu dụng – Nhiều người mua cho bằng được, nhưng mua ô tô không phải là xu hướng, ô tô, xe máy chỉ là phương tiện đi lại, Phó Giám đốc Bộ GTVT Hà Nội cho rằng: “Cần phát động một chiến dịch công khai để người dân ý thức được điều này.

Thống kê của Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội cho thấy có 889 công ty taxi với hơn 18.000 đầu xe

Có 704 công ty vận tải tại Hà Nội và các tỉnh, có các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh giữa Hà Nội và Hà Nội. 4.000 phương tiện. – Kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt VND trên 9.000 phương tiện. – Xe buýt có 91 tuyến với khoảng 1.200 phương tiện. – Võ Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *