Đại sứ Hoa Kỳ đạt Chứng chỉ Giám sát An toàn Hàng không Việt Nam

Chiều 15/2, Daniel J. Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đã trao Chứng chỉ Giám sát An toàn Hàng không Hạng 1 của Cục Hàng không Liên bang (FAA) (CAT 1) cho Tổng thống Hoa Kỳ Đinh Việt Nam. Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Thắng trước sự chứng kiến ​​của Đại sứ Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ Nguyễn Văn Vạn – cho biết với chứng chỉ trên, Cục Hàng không Việt Nam được đánh giá đạt tiêu chuẩn. Tiêu chuẩn giám sát an toàn hàng không quốc tế. Daniel J. Kritenbrink cho biết: “Đây là kết quả của nhiều năm làm việc chăm chỉ của Bộ GTVT và các cơ quan liên quan, đồng thời đánh dấu một cột mốc quan trọng trong đường bay thẳng giữa hai nước” – dưới sự chứng kiến ​​của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thái, Đại sứ Hoa Kỳ tại Cục Hàng không Việt Nam (giữa) Người lãnh đạo đã cấp “Chứng chỉ Năng lực Giám sát An toàn.” Ảnh: Đoàn Loan .

Sau khi đến CAT1, Vietnam Airlines có thể thiết lập đường bay thẳng đến Hoa Kỳ và dùng chung mã với các hãng hàng không tại quốc gia đó. Tuy nhiên, vẫn còn một số bước cần được thực hiện bởi cả hai bên. Ví dụ, các sân bay của Việt Nam cần được Cục An toàn Giao thông vận tải Hoa Kỳ xác nhận để tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn của Liên hợp quốc và các thông lệ khuyến nghị. . World Airlines (ICAO); Vietnam Airlines đã được Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ cấp phép kinh tế.

Ông Dương Trí Thành, Giám đốc điều hành Vietnam Airlines, cho biết trước đây, các hãng hàng không của Mỹ (như United Airlines và Delta Airlines) đã bay đến Việt Nam, nhưng sau đó đã hạ cánh. Không thể chạy vì không hiệu quả. Trong 10 năm qua, Vietnam Airlines đã chuẩn bị các điều kiện kỹ thuật và thương mại để mở đường bay đến Hoa Kỳ.

“Khả năng thương mại phụ thuộc nhiều vào công nghệ hàng không. Người phụ trách Vietnam Airlines chỉ ra rằng, lãnh đạo United Airlines chỉ ra rằng liệu có loại máy bay bay thẳng có thể chở đủ khách và từ Việt Nam sang Mỹ hay không. Khách hàng? Lần tới, chúng tôi sẽ thảo luận với nhà sản xuất máy bay để thay đổi công nghệ của máy bay. Mặc dù không có đường bay thẳng nhưng bang là thị trường rất quan trọng. Công ty đã làm việc với các đối tác Hoa Kỳ từ năm 1996. Đăng nhập .— -Doan cho vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *