Tài xế xe khách va chạm xe cứu hỏa: “Còn lái thì thêm nạn”

Ngày 21/3, tài xế xe khách Đỗ Hùng Mạnh (37 tuổi) đâm xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ 3 ngày trước vẫn ở quê nhà xã Đa Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) .- — Sau cú tông, buồng lái bẹp dúm khiến anh Mạnh bị thủng bụng, gãy chân trái và bó bột. Manher nói: “May mắn là không nghiêm trọng, nhưng tôi đã bất tỉnh sau đó.” Do mệt mỏi và bất ổn, anh ta đã không đến đồn cảnh sát theo trát đòi hầu tòa.

Tài xế Dư Hồng Mẫn: “Tôi chưa bao giờ thấy xe cứu hỏa chạy ngược chiều và vào đường cao tốc.” – Tài xế Mạnh kể lại, như thường lệ, trưa 18/3, anh rời Hà Nội. Hậu Lộc (Thanh Hóa) đón khách. Khoảng hơn 16h ô tô chạy dọc đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ. Do trời mưa, đường trơn trượt và tầm nhìn hạn chế nên dù được phép lưu thông với tốc độ “100 km / h”, các phương tiện cũng không thể chạy xe với tốc độ cao.

“Tại ngã tư gần trạm thu phí Tongtian, tôi bất ngờ nhìn thấy xe cứu hỏa bùng nổ nhanh chóng. Khoảng cách giữa xe tôi và xe cứu hỏa rất gần, chỉ hơn 10 mét. Tôi cố giảm tốc độ và rà phanh. ‘Nhưng tôi không tránh được”, Mạnh nhớ lại.

Trước khi xe rời khỏi Culiere, nó không có dấu hiệu giảm tốc độ, cũng không đánh lái để tránh va chạm với xe cứu thương. Vụ cháy gây tai nạn nghiêm trọng, ông Mạnh lý giải: “Nếu chủ động bẻ lái, xe chắc chắn sẽ lật khiến nhiều nạn nhân. Trường hợp này tôi chỉ biết thao tác sao cho an toàn nhất …” – — Tài xế cho biết mình đang chở 40 hành khách Mạnh cho biết, trong 14 năm kinh nghiệm lái xe tuyến Thanh Hóa-Hà Nội, chỉ có 8 năm lái xe tuyến Thanh Hóa-Hà Nội. d Xe cứu hỏa không gặp tình huống này. “Theo luật, xe cứu hỏa được quyền ưu tiên, kể cả chạy ngược chiều, không hạn chế tốc độ. Tuy nhiên, khi đi trên đường cao tốc mà vi phạm thì lính cứu hỏa phải dừng lại quan sát, hoặc giảm tốc độ ở làn khẩn cấp …” , Tài xế xe buýt khỏa thân. Sang tay lái “

Anh Đỗ Hồng Hải, chủ Haiha với 20 năm kinh nghiệm lái xe ô tô tư nhân# 7895; Hùng Mạnh cho rằng anh Mẫn coi việc va chạm của xe cứu hỏa là “chuẩn”, vì xe khách đi với vận tốc 87 km / h và trời dễ bị mưa. Nếu bạn lái xe tránh khỏi xe cứu hỏa, nguy cơ lật xe là rất cao, bạn có thể bị thương trên hành khách và nhiều phương tiện khác.

Theo anh Hải, tốc độ của đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ tối thiểu là 80 km / h và cao nhất là 100 km / h nên tài xế Mạnh chạy tốc độ 87 km / h là “hợp lý khi trời mưa”. Xe khách đi làn ưu tiên, đi qua đường chung, nhập làn thay vì giao nhau nên không cần giảm tốc độ.

“Anh Mạnh dũng cảm lắm, vì đâm vào xe cứu hỏa là nguy hiểm chết người. Thường thì tài xế bẻ lái để tránh mất lái chứ ít ai đâm trực diện như thế này. Tài xế được bảo vệ Đời sống Ông Hải cho rằng tài xế Mạnh không nghe thấy tiếng còi xe cứu hỏa có thể là do xe khách đã đóng cửa, hư hỏng nặng sau vụ tai nạn lúc 16h45 ngày 18/3. Ảnh: Bá Đô .- — Nhìn thiệt hại của 2 ô tô, riêng 1 xe cứu hỏa bị thương, 5 người bị thương, 1 người tử vong mới thấy “Hai xe va chạm với nhau ở tốc độ cao là điều khó tránh khỏi. “Có thể phần đầu xe khách 42 chỗ, trọng tải 12 tấn tông mạnh hơn vào hông xe cứu hỏa nên ít thiệt hại hơn. “Anh Hải nói. Mạnh có bề dày kinh nghiệm, đã lái xe Hải Hà 10 năm. Anh ấy lái xe đường Thanh Hóa – Hà Nội ngày một tốt, chưa xảy ra tai nạn nào trước đây”. Anh Trần thuộc Phòng Cảnh sát PCCC số 12 thuộc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội. Thượng úy Văn Tuấn cho biết, anh đã đi chữa trị kịp thời – anh đã bình phục sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện 198 và nhận được tin báo cần có người đến cứu trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, anh và đồng đội chỉ muốn nhanh chóng đầu hàng tại hiện trường. — Hai chiếc xe cấp cứu được đặt cùng nhau, nhưng khi họ chuẩn bị lên đường cao tốc, tin tức về Fu Xuen từ Tongtian bị chậm lại, đội trưởng hỏiThượng úy Tuấn chạy xe ngược chiều và đến điểm va chạm nhanh hơn.

“Khi xe rẽ sang làn ngược chiều cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ thì bị xe khách chạy với tốc độ cao, tôi cố nói với tài xế Tuấn rằng anh này đã tử vong sau vụ tai nạn.

3 Chiều 18, trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ liên tiếp xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông. – Thượng tá Đỗ Anh Quyền, Đội trưởng Đội PCCC số 12 cho biết, tài xế xe cứu hỏa không đi vào làn trong, ngược chiều với làn khẩn cấp. Cục Phòng cháy chữa cháy chỉ ra rằng lúc đó góc đường đang sửa chữa, sau khi vào đường cao tốc, xe cứu hỏa đã bật tất cả các biển cảnh báo như xi nhan, đèn báo, còi báo động và cả loa để thông báo những điều nên tránh. Thực hành.

Theo hướng dẫn của VnExpress, đường thoát nạn trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ đến vị trí xảy ra tai nạn đã hoàn thành, một số đoạn đường không có hệ thống rào chắn cố định cuối đường cao tốc không được lót nhựa. Hậu quả là phần gồ ghề xuất hiện, đơn vị thi công đã lắp đặt một số cột sơn phản quang.

Chiều ngày 18/3, xe cứu hỏa của Sở Cảnh sát PCCC số 12 đã đưa 7 chiến sĩ bị mắc kẹt ra cứu nạn. Trên đường đi của 2 nạn nhân trên xe buýt 16 chỗ xảy ra tai nạn tại km 203 cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ (Hà Nội), trên cao tốc đã xảy ra 3 vụ tai nạn, hàng chục km đường bị ùn tắc. Lái xe ngược chiều trên cao tốc Đến 16h45, xe cứu hỏa vừa đi vào quốc lộ đã tông vào trái xe khách giường nằm, cả hai phương tiện hư hỏng nặng, nằm chắn ngang 2 bên cao tốc. Ở phía bên kia đường cao tốc.

6 binh sĩ trong xe cứu hỏa nhập viện, 3 người trong số họ bị thương nặng và 1 người tử vong. 5 người trên xe riêng phải nhập viện, bao gồm tài xế và phụ xe.

Tống Thiên Công an quận đã bàn giao hồ sơ vụ tai nạn cho phòng hình sự (PC45-Công an TP Hà Nội) điều tra nguyên nhân. Xe khách D & Atil và xe cứu hỏaThe; đã được đưa đến đồn cảnh sát quận Tongtian để kiểm tra.

Le Hoang-Ba Do-Doan loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *