Bộ trưởng Tang: “ Tôi không hài lòng với ba mục tiêu của ngành ”

Năm 2011, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã phát biểu tại lễ nhậm chức: “Là người chỉ huy phải giao toàn quyền quyết định cho mình, người chỉ huy chiến trường thì phải quyết định đánh, tiến hay lùi”. Ba mục tiêu của nhiệm kỳ là giảm thiểu tai nạn, giảm ùn tắc giao thông và hư hỏng do xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông.

Sau khi nhậm chức, ông Đường đã “hành động” và đôn đốc hàng loạt quy trình trọng điểm, do vụ án “ông trùm” đã xảy ra, quá trình này liên tục thu hút sự chú ý của mọi người. Dự án bị trễ. Trên phố Nhật Tân, công trường Nội Bài, Bộ trưởng Thăng rùng mình khi nghĩ đến giám đốc. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng cơ sở hạ tầng, 4 năm qua, ngành GTVT đã đầu tư hiện đại hóa, xây dựng mới 4.400 km đường giao thông và hơn Cây cầu dài 94.000 mét, trong đó có 704 km đường cao tốc, vượt kế hoạch 104 km, cũng được đầu tư xây mới và cải tạo 131.000 km đường giao thông nông thôn, nhiều dự án hoàn thành sớm hơn dự kiến ​​như Nội Bài-Phố cổ. Đường cao tốc, đường Hồ Chí Minh đi qua Tây Nguyên, quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần T … – Nhiều sân bay mới mở như Đảo Phú Quốc, Cần X, Đại Hưng Nam Viong City, đặc biệt là khu vực nội thành. Nhà ga T2 sân bay Pai … Tổng công suất thông quan qua sân bay đã tăng từ 42 triệu lượt khách năm 2010 lên 70 triệu lượt khách năm 2015. Đường gom Jianhan đến dự án Nội Bài – Nhật Tân.Ảnh: Đ. Sẵn sàng ngành đường sắt đã xây dựng mới một số nhà ga nhất định, nâng cấp, đầu tư các hầm nối nhằm nâng cao độ an toàn, rút ​​ngắn thời gian di chuyển của các đoàn tàu, đặc biệt là trục Bắc – Nam, Hà Nội và các tuyến đường sắt đô thị TP. Tốc độ phát triển đang được đẩy nhanh, đường cao tốc Cát Linh – Hà Đông – Hà Nội sẽ được đưa vào sử dụng vào năm 2016.

4 năm sau, các biện pháp giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông đáp ứng 3 tiêu chí sau: số vụ, số người chết và số người bị thương Số người đang giảm dần qua từng năm, Việt Nam đã đạt được Mục tiêu An toàn Đường bộ Thiên niên kỷ của Liên hợp quốc, giảm tỷ lệ tử vong xuống dưới 10 người trên 100.000 người, tuy nhiên, một số chuyên gia vẫn cho rằng TNGT đường bộ tuy có giảm nhưng chưa bền vững, còn nhiều vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra. Điều này gây lo lắng cho xã hội.

Tại một thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, dù hệ thống cầu cạn chằng chịt, các tuyến đường, nút giao thông … được xây dựng và mở rộng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng ô tô cá nhân đang tăng nhanh. Gây ùn tắc giao thông Chỉ riêng Hà Nội có 22 khu vực thường xuyên đông đúc, năm 2011, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đề xuất thay đổi giờ làm và yêu cầu cán bộ đi công tác bằng xe buýt nhưng năm 2015, ngành không thực hiện. Các biện pháp chặt chẽ để giảm thiểu ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn Về vấn đề này, Bộ trưởng Tăng thừa nhận mức độ tai nạn và ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn vẫn rất nghiêm trọng — Chia sẻ với VnExpress, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết ông nhất Điều đáng lo là số người chết và số người bị thương do TNGT đường bộ còn cao, trung bình mỗi năm có gần 9.000 người bỏ nhà đi không bao giờ trở lại, tôi muốn trách một phần người tham gia giao thông, nếu đường thông thoáng, điều khiển phương tiện kỹ thuật. “Trọng tải, luật pháp nghiêm minh và các cơ quan chức năng không còn thái độ thờ ơ với cộng đồng.“ Điều này sẽ làm giảm tai nạn hơn nữa, thậm chí còn nhanh hơn ”, Bộ trưởng Đường chụp ảnh: Bá Đô – – Bộ trưởng Thăng nói, Người dân thiệt mạng vì tai nạn giao thông, đồng nghĩa với việc mục tiêu của ngành GTVT chưa thể coi là thành công. Nếu năng lực cơ sở hạ tầng giao thông của Việt Nam không đứng thứ 67 trên thế giới mà từ 40 trở lên thì sẽ có ít tai nạn đáng tiếc hơn.

“Chúng tôi tin rằng giảm thiểu tai nạn giao thông là nghĩa vụ và các nhiệm vụ khác phải được tôn trọng. Cơ sở hạ tầng tốt hơn sẽ giúp giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói. Tôi không hài lòng với những gì tôi đã làm. Tất cả các mục tiêu còn chưa hoàn thành, có nguy cơ thất bại nên chủ quan, tự mãn “, Bộ trưởng Đường nói. Lần lấy phiếu tín nhiệm năm 2014 trước Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Hách cho rằng cử tri và công dân phản đối siêu. Tình trạng xe trọng tải lớn gây bức xúc, vi phạm hải quan đã khiến nhiều tuyến đường nhanh chóng xuống cấp, gây tai nạn và ùn tắc giao thông.Đường dây mua bán xe quá tải gắn logo “Xe vua” đã qua mặt được một số lực lượng CSGT, TTGT tỉnh, đề nghị Bộ Công an, Bộ GTVT có giải pháp xử lý nghiêm tình trạng trên.

Tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến phố chính của Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn thường xuyên xảy ra, vi phạm về bồn hoa, vỉa hè để bán hàng chưa được quản lý triệt để. Hoàn thành gỡ lỗi và sử dụng. Đề nghị nhà nước tiếp tục quan tâm đầu tư, cải tạo đường giao thông nông thôn, miền núi. Đầu tư xây dựng cầu, đường giao thông giữa các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa với thành thị nhằm tạo điều kiện, cải thiện đời sống và thúc đẩy dân vận.

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *