Tuyến đường du lịch bị hư hỏng nặng

Đường Thuận Quý-Hòn Gi đi qua huyện Hàm Thuận Nam và thị xã Phan Thiết. Đây là tuyến đường du lịch quan trọng kết nối khu du lịch Tiến Thành với rừng Tà Cú, do đó rút ngắn lộ trình xe từ đường ven biển đến Quốc lộ 1A. Trọng tải cho phép của đường này không quá 10 tấn.

Những ngày gần đây, xe chở du khách và người dân địa phương đi qua đoạn đường này không biết mệt. Trên đường xuất hiện những vết rỗ, rỗ, tổ dày đặc. Lớp nhựa trên bề mặt bong tróc, nứt nẻ.

Đường du lịch Thuận Quý-Hòn Gió (Bình Thuận) bị sạt, hư hỏng gần 10 km. Nhiếp ảnh: Việt Quốc.-Nhiều đoạn vắt thành luống sâu 30 đến 40 cm, kéo dài hơn chục mét. Các phương tiện chở du khách đi qua phải di chuyển chậm rãi như “rùa bò”, nghiêng ngả qua lại như trò chơi mạo hiểm. Anh Lê Khắc Hậu, một hành khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Con đường du lịch đó chán quá”

Anh Lê Minh Tuấn, người dân Thuận Quý, hàng ngày chạy xe ôm tại trang trại thanh long, thị trấn cho biết rất khổ sở khi đi qua đây. . Tuấn cho biết: “Giờ nắng đỡ hơn, nhưng mưa to mấy ngày nay đất đỏ ướt sũng, chạy không khéo sẽ trượt chân ngã”, đường đã bị tuyết rơi. Trong ba tháng qua, số lượng xe được sử dụng để vận chuyển vật liệu xây dựng cho dự án bất động sản Tian Qinghai và xây dựng cơ sở hạ tầng của khu nghỉ dưỡng ven biển đã tăng lên đáng kể. Xe ben chở đầy đất, đá, xe trộn bê tông, xe gạch, xe tải cống, chở cây xanh …- Ngày 14/11, xe ben chở vật liệu xây dựng cập cảng Tianhaiqingcheng. Xe tải, xe tải hạng nặng tiếp tục lưu thông trên con đường này với tốc độ cao hàng tuần, cứ khoảng 5-10 phút lại có một vài phương tiện ra vào. Hầu hết các xe này đều chở vật liệu xây dựng từ Quốc lộ 1A đến đường Hàm Minh-Thuận Quý, rồi rẽ vào đây ra biển xã Thiên Khánh, nơi có một điểm dừng lớn. Bất động sản nghỉ dưỡng 1.000 ha ven biển đang được xây dựng. Gầm.

Mỗi khi xe tải chạy qua, bụi đỏ trên đường lái xe biến mất. Tiếng xe rung chuyển chỗ nóng, ổ gà kêu cọt kẹt. “Xe nào có tải trọng trên chục tấn chạy suốt ngày thì xử lý thế nào”, ông Ruan Sang, người trồng rồng lửa bên đường cho biết. Vào ngày 19 tháng 11, trên một tảng đá nhân tạo trên đường Shunkui-Hongji. Ảnh: Yue Guo-Ông Ruan Tailong, Chánh Thanh tra Sở GTVT Bình Thuận cho biết, ông biết tuyến đường này do xe quá tải, xuống cấp trầm trọng và vật liệu xây dựng. Đơn vị được kiểm tra chính xác và xử lý. Ông Long nói: “Chủ đầu tư và ngành xây dựng ở đó mong muốn sẽ khắc phục được trong thời gian tới.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *