Người dân chặn đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai đòi lương

Người dân chặn đường cao tốc Nội Bài-Laojie đoạn qua quận Baotang (Phố Cổ) khiến giao thông ùn tắc kéo dài. Ảnh: Báo Laocai.

Chiều ngày 7/10, hơn chục người dân ở thị trấn Hexuan G (huyện Baotang Lào Cai), huyện Gia Phù, đã mang cây và cành cây đến dựng rào chắn giữa Neibai và Laocai Tuyến cao tốc (Km 237) ngăn không cho phương tiện qua lại gây ách tắc giao thông.

Theo phản ánh của người dân, một số nhà thầu phụ của mặt bằng A8 đã thuê nhóm thợ xây Gia Phú và Xuân Giao để thi công thoát nước và thi công các công trình khác. Làm mương, kè đá, đổ bê tông đường … và hứa trả lương. Tuy nhiên, đến nay người dân vẫn chưa nhận được đồng nào sau khi đường cao tốc được đưa vào sử dụng.

– Mấy lần có người liên hệ đòi tiền nhưng không được giải quyết. Bức xúc trước việc này, họ đã mang cây lên đường dựng chướng ngại vật và nhờ công ty đường cao tốc Việt Nam can thiệp.

Mọi người đặt rào chắn trong hơn một giờ, và Bao Teng của lực lượng chức năng khu vực và Ban quản lý dự án đường cao tốc Noi Pai Lào Caijie đã tham dự cuộc họp cho đến 5:30 chiều, nơi ùn tắc giao thông sẽ được giải quyết.

Trả lời phỏng vấn của VnExpress, ông Lê Kim Thành, Phó Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc, kiêm Trưởng Ban Quản lý Dự án Nội Bài-Lào Cai, cho biết Sở đã cử nhân sự phối hợp với các ngành chức năng địa phương để Mọi người góp ý và giải thích để ổn định trật tự này.

“Tuy nhiên, việc dựng rào chắn cho người dân là vi phạm pháp luật. Trên đường cao tốc gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên đường”, ông Thanh nói. . Vị phó tổng giám đốc cho biết thêm, sở đã yêu cầu nhà thầu của đề án xác minh, giải trình vụ việc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *