Phó Thủ tướng: “ Không có quyền mất an toàn hàng không ”

Tại cuộc họp của Ủy ban An toàn Hàng không Dân dụng Quốc gia sáng 12/2, đại diện ngành Hàng không đã chỉ định năm 2014 là một năm đầy biến động của ngành hàng không dân dụng toàn cầu, với liên tiếp những vụ tai nạn máy móc xảy ra trên toàn cầu. Trong đó có 2 vụ nghiêm trọng đối với Malaysia Airlines. Trong trường hợp này, về cơ bản an toàn bay của Việt Nam có thể được đảm bảo, 17 năm liên tục không xảy ra tai nạn hàng không dân dụng. Tuy nhiên, trong năm 2014, Vietnam Airlines đã xảy ra 91 sự cố an ninh và hơn 300 vụ vi phạm an ninh.

Trong năm 2014, Vietnam Airlines đã xảy ra 91 sự cố an toàn và hơn 300 vụ vi phạm an toàn. Ảnh: Xuanhua-Ghi nhận những nỗ lực đảm bảo an toàn hàng không dân dụng, Phó Thủ tướng Hoàng Du Hải dẫn báo cáo quốc tế: “Đánh giá khách quan của các tổ chức nghề nghiệp quốc tế, Vietnam Airlines được xếp hạng cao trong năm 2010. Về quy mô của Việt Nam, Doanh thu, cơ cấu máy bay hiện đại… đều nằm trong tốp 20, còn an toàn hàng không đứng thứ 50/145 ”.

Ngay cả khi không để lại hậu quả nghiêm trọng, Phó Thủ tướng cho rằng sự cố năm 2014 cần được coi là rất nghiêm trọng, cần có các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn, giảm thiểu các nguy cơ tương tự đối với an ninh, an toàn hàng không. lần tới. “Nếu để xảy ra hậu quả của vụ rơi máy bay là rất nghiêm trọng và đau thương. Có thể nói, khu vực này nhấn mạnh, nơi nào chưa có nghiên cứu thì phải cảnh giác, quan tâm lớn nhất, thường xuyên, liên tục phòng ngừa và chỉ rõ thêm Thủ tướng đã yêu cầu Ủy ban Quốc gia hỗ trợ khẩn cấp. Lực lượng dân quân, các hãng hàng không và các công ty quản lý bay sẽ lập kế hoạch trong năm 2015 và thời gian tới và thực hiện các biện pháp phòng ngừa tối đa. An toàn, an ninh hàng không dân dụng; không để xảy ra mất an ninh hàng không. Phải Kỷ luật chặt chẽ, quản lý chặt chẽ các trưởng bộ phận, cấp phó phụ trách công tác an ninh, tinh thần của các phạm nhân, với tinh thần “không trách nhiệm, không để xảy ra tai nạn, và yếu tố quản lý.” Cục Hàng không Hoa Kỳ đã xảy ra 311 vụ tai nạn ở các mức độ khác nhau trong năm 2014 , Tăng 129 vụ so với năm 2013. Số vụ TNGT tập trung ở mức độ uy hiếp và mức độ an toàn là D. 143 vụ (năm 2013 là 83 vụ) và 27 hành khách (năm 2013 là 3 vụ) .– –Số lượng máy bay (+ 10,8%), thời gian bay (+ 21%) là một trong những nguyên nhân khách quan làm tăng) và chuyến bay của các hãng hàng không (+ 12%) so với năm 2013 đặt ra nhiều câu hỏi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *