Giám đốc điều hành đường sắt bị chỉ trích vì mua tàu cũ

Bộ GTVT vừa phê bình nghiêm khắc hội đồng thành viên, chủ tịch hội đồng thành viên, tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vì có sai sót trong việc chỉ đạo rà soát lại việc nhập khẩu ô tô tải. Được sử dụng; trong ứng xử, phản hồi các tổ chức báo chí và báo cáo Bộ Giao thông vận tải.

Ngành đường sắt đang từng bước cập nhật cơ sở hạ tầng và nguồn lực. Ảnh minh họa: Đ. Sẵn sàng Bộ GTVT yêu cầu Hội đồng thành viên, Ban quản lý ĐSVN tổ chức kỹ lưỡng việc rà soát trên tinh thần nhu cầu thực tế, để nhận rõ những tồn tại, hạn chế, rõ trách nhiệm của các thành viên. Tập thể và mọi người đều có thể rút ra những bài học sâu sắc.

Năm 2014, công ty đường sắt đưa ra chính sách mua 160 đoàn tàu chở hàng đã qua sử dụng ở Trung Quốc, trong đó có 120 chiếc. Thời hiệu đã đóng cách đây 20 năm. Theo ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị VNR, vào tháng 10 năm 2014, ban lãnh đạo kế hoạch và kinh doanh của công ty đã cung cấp ý kiến ​​cho Chủ tịch và Giám đốc điều hành về vấn đề này. Ông Pan chỉ trích văn bản: “Tôi đồng ý khẩn trương thực hiện chính sách đầu tư toa tàu chở hàng đã qua sử dụng của Trung Quốc. Đề nghị tổ chức thực hiện.” – Đầu năm 2016, tin tức về chính sách mua tàu đã qua sử dụng của Trung Quốc nói trên. Bộ GTVT đã tổ chức kiểm tra, xác định hội đồng thành viên VNR có vi phạm nên yêu cầu kiểm điểm.

Tuy nhiên, trong các văn bản thuộc Bộ GTVT, lãnh đạo VNR khẳng định các thành viên hội đồng VNR không vi phạm chủ trương. , Chính sách, pháp luật liên quan đến việc đầu tư xe ô tô tải cũ nên không đề xuất xử lý kỷ luật đối với người điều hành ĐSVN.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *