Nhiều tuyến đường bộ và đường sắt bị chia cắt do mưa lũ

Chiều 12/10, tuyến đường sắt bắc – nam qua TP Thanh Hóa đã được thông xe nhưng tốc độ chạy tàu chậm, khoảng 5 km / giờ. Mặt đất xảy ra sạt lở, hành lang đất đá, nhiều vị trí trên đầu đường ray bị ngập.

Ngành đường sắt đã huy động hàng trăm đại lý và nhân viên vận hành 26 xe chở sỏi, 200 thúng đá, 200 bẫy vẹt gỗ. Khắc phục các điểm xói mòn và làm trôi đất đá. Nhiều chuyến tàu đã phải dừng lại khi đến khu vực này.

Cũng trong chiều ngày 12/10, nước đã về trên quốc lộ 1 đoạn qua huyện sông Hạ, thị trấn Bimson (TP. Thanh Hóa) nhưng hiện tại chỉ có xe tải và xe khách đi lại, còn ô tô con vẫn không thể qua được ngập. Khu vực.

Sáng hôm đó, đoạn trên cao tốc ngập sâu gần 1m làm tê liệt giao thông đi Thanh Hóa Hà Nội.

– Quốc lộ 1 đoạn qua Thanh Hóa ngập nặng – Nhiều tuyến quốc lộ khác đi qua Thanh Hóa vẫn bị ngập như 217B, 15, 15C và các tuyến cao tốc khác. Trên quốc lộ 16 thuộc thị trấn Yantang, huyện Lang Chan, 3 điểm bị bỏ hoang, lớp đáy bị phá hủy, mặt đường nứt nẻ, ùn tắc giao thông. Toàn tuyến dài 12 m, rộng 8 m, sâu 6 m, toàn bộ rãnh thoát nước bị sạt lở, hệ thống lan can linh hoạt, các sở quản lý đường bộ phải cắm biển cảnh báo.

Tại đoạn Huaping của quốc lộ số 6 đi qua xã Passage, khu vực Mai Châu vẫn bị ngập một phần, mực nước gần 2m. Tình trạng này khiến giao thông không thể di chuyển theo cả hai hướng. Tại khu vực ngập lụt, lực lượng liên quan đã tấn công vào bè và đưa người dân đi bằng xuồng nhỏ. ——Bei Wanquan, phó giám đốc sở giao thông vận tải tỉnh Huaping, nói rằng việc vận chuyển được thực hiện trên đường. Do mưa lũ, sạt lở đất nên tỉnh còn nhiều khó khăn, trong đó nghiêm trọng nhất là Tỉnh lộ 433.

Đường số 6 Heping bị ngập sâu.

Người phụ trách Bộ Giao thông Vận tải ở Yanbai cho biết đường trên xe điện đã xảy ra nhiều vụ sạt lở nên không thể lái xe. cầu. Trước đó, chiều 11/10, cầu Ngòi Thia cũ bị sập 2 nhịp trụ T5 do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh.

Từ ngày 9 đến 12/10 sẽ có mưa to ở Bắc Bộ và Trung Bắc Bộ. Nước sông xả lũ khiến hàng loạt công trình kè, đập ở Nhữ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Tĩnh của Hà Nội bị sạt lở. Chiều 12/10, theo thống kê, chiều 12/10 các tỉnh miền núi như Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình đã xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Con số này vẫn chưa dừng lại do nhiều khu vực bị lũ chia cắt, không thể tiếp cận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *