Do kẹt xe, trạm BOT cầu Rạch Miễu liên tục dừng thu phí

Dòng xe nối đuôi nhau vào cầu Rạch Miễu. Ảnh: Hoàng Nam .

Trạm BOT cầu Rạch Miễu đã dừng thu phí từ 12h trưa 10/2, nhưng do kẹt xe, mặt cầu hẹp khiến giao thông từ cầu Rạch Miễu đến cầu Bà Rịa bị ùn tắc nghiêm trọng kéo dài 5 km. Hầu hết xe của người dân về quê, xe tải chở hàng hóa, cây cảnh từ các tỉnh miền Tây chở về TP.HCM.

Cảnh sát giao thông phải cấm lưu thông ở những nơi nhất định trên Quốc lộ 60 để tránh ùn tắc giao thông lan sang các đường khác và giảm tải cho cầu. Tuy nhiên, tình trạng kẹt xe vẫn tồn tại và người dân phải mất gần 2 giờ mới có thể qua cầu. Cảnh sát giao thông địa phương cho biết: “Dự kiến ​​trong vài ngày tới người dân sẽ đổ về, trong dịp lễ hội xuân, tình hình giao thông qua cầu sẽ còn căng thẳng hơn” .—— Chủ trạm BOT Rạch Miễu cho biết từ đó đến nay đã ùn tắc. Nó bắt đầu xảy ra vào buổi chiều. Tối 9/2, nhà ga đã được dỡ bỏ trong 3 giờ để giảm bớt tình trạng kẹt xe. Vị chủ trạm cho biết: “Việc tạm dừng thu phí là căn cứ vào điều kiện thực tế. Trước và sau khi trạm bị phong tỏa khoảng 750 m. Khi giải tỏa trạm sẽ thu phí trở lại” — Theo thống kê của Công ty BOT cầu Rạch Miễu. Trong dịp Tết, mỗi ngày có khoảng 17.000 lượt xe qua đây, tăng hơn 3.000 lượt xe so với ngày thường. 1. Hình: Hoàng Nam.

Cầu Lahmiu dài 8,3 km, bao gồm đường dẫn hai đầu (cầu chính dài 2,8 km), mặt cầu rộng 12-15 m. Cầu được khởi công từ năm 2002 và mất 7 năm để hoàn thành, với số vốn 1,4 nghìn tỷ đồng, được coi là đòn bẩy cho sự phát triển của làng dừa. Đây là công trình tiêu biểu được đầu tư, thiết kế và thi công tại Việt Nam.

Tuy nhiên, kể từ khi thông xe cầu Cổ Chiên trên quốc lộ 60 nối tỉnh Bến Tre – Trà Vinh vào giữa năm 2015, lượng phương tiện trên tuyến tăng rất nhiều dẫn đến tình trạng kẹt xe và lưu thông trên cầu Rạch Miễu thường xuyên xảy ra. Bị tắc nghẽn, đặc biệt là trong kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân. Nguyên nhân là do người dân Trà Vinh vào Vĩnh Long cũng qua cầu Rạch Miễu về TP.HCM để rút ngắn quãng đường.

Cầu Rạch Miễu 2 cách cầu hiện hữu 3 km do thủ tướng chính phủ xây dựng. Do tổng vốn của dự án vượt quá 3.500 tỷ đồng nên tỉnh Bến Tre đang tìm kiếm nhà đầu tư.

Hoàng Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *