Tôi nên làm gì sau khi con tôi đi học lại?

Ngày 2/3, sau hơn một tháng nghỉ hè, hơn 2,2 triệu học sinh Hà Nội sẽ trở lại trường tham gia lớp học Covid-19 và nghỉ Tết Tân Sửu. Ngày 1/2, học sinh TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác đã đến trường nhập học.

Để đảm bảo an toàn, Bộ Y tế đã đưa ra khuyến cáo giúp các bậc phụ huynh và các em nhỏ. Các thành viên trong gia đình nên chuẩn bị trước. Phổ biến.

Chuẩn bị tâm lý cho trẻ

Học trực tuyến tại nhà và nghỉ Tết dài ngày sẽ khiến trẻ không thể tập trung vào việc học, khó trở lại trạng thái tốt nhất. Cha mẹ nên trò chuyện với trẻ, sắp xếp thời gian biểu với trẻ, sắp xếp sổ sách và kế hoạch học tập.

Nếu trẻ gặp khó khăn và từ chối đi học lại, hãy giúp trẻ tìm cảm hứng. Người quen tốt và bạn thân nhất ở trường. -Trang bị cho trẻ những kỹ năng cần thiết -Phụ huynh hướng dẫn trẻ phòng bệnh qua thông tin 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang-Khử trùng-Khoảng cách-Không chú ý-Tuyên bố y tế .

Xây dựng thói quen đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe và phòng chống sự lây lan của vi rút. Hãy sử dụng khẩu trang có độ dày nhất định để giúp trẻ dễ thở và được bảo vệ tốt.

Yêu cầu trẻ rửa tay sau khi vào nhà, trước và sau khi ăn hoặc chạm vào thức ăn. Ở ngoài trời, sau khi hắt hơi, ho, sau khi đi vệ sinh … hãy rửa sạch bằng xà phòng. Trang bị cho trẻ thùng đựng nước rửa tay trong ba lô. Tránh tụ tập đông người, trong khuôn viên, vứt rác đúng nơi quy định. Trẻ em nên học cách không dùng chung bộ đồ ăn và bữa ăn với bạn bè.

Tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Nên cho trẻ ăn nhiều thức ăn bổ dưỡng và lành mạnh như trái cây, rau xanh, thịt, cá, trứng, sữa. 4 nhóm (chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất). Ăn chín uống sôi.

Không nên cho trẻ ăn tất cả các loại thức ăn như nước ngọt, nước có ga, đồ ngọt, đồ ăn nhanh … Uống đủ nước, từ 1 đến 5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Cho trẻ ngủ đủ giấc và ngủ trước 10h tối. Giữ ấm cho trẻ khi đến trường.

Dạy các em tập thể dục thường xuyên như chạy bộ, đi xe đạp, nhảy cao, bóng đá … ở trường để việc đi học trở lại tốt hơn

Để các em yên tâm và an toàn. Trong thời gian trẻ khỏe mạnh, gia đình nên liên hệ thường xuyên với nhà trường và giáo viên để có thông tin kịp thời nhất. Thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe của trẻ, gia đình, giáo viên và các học sinh khác.

Hợp tác với nhà trường để đảm bảo rằng con bạn có đủ nước nóng, các vật dụng cá nhân như cốc, khăn giấy và khăn tắm. .. hoặc trang bị nước rửa tay, khử trùng đảm bảo vệ sinh, thông thoáng trong giờ học.

Trước hết, trước khi cho trẻ đi học, gia đình nên kiểm tra nhiệt độ của trẻ. Nếu trẻ có dấu hiệu ốm, sốt, ho hoặc khó thở, vui lòng ở nhà, báo cho nhà trường và liên hệ với cơ sở y tế để được giúp đỡ. Học sinh cần phải làm việc trong trường học. Video: Bộ Y tế-Cui’an

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *