Người lái xe phản đối một lần nữa, nhưng Trạm Bot Can T-Fung Hsie đang hỗn loạn

Trưa 5/1, nhiều ô tô đậu trước cổng thu phí BOT Cần T-Fonship. Ảnh: Cửu Long .

Khoảng 10 giờ 20 phút sáng, một chiếc xe tải mang biển số Cần Thơ đã tông vào trạm thu phí BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp. Tài xế chốt cửa không mua vé qua trạm. Nhân viên nhà ga vẫn ngồi trong ca-bin, các nhân viên bảo vệ nhanh chóng điều chỉnh lưu lượng xe trở lại các làn còn lại để mua vé. — “Nhà tôi cách trạm thu phí 500 m, ngày nào cũng phải qua trạm này 3-4 lần. Tôi chỉ trả 5.000 đồng một vòng nhưng thu 30.000 đồng cho cả chuyến là không hợp lý”, tài xế Trương Văn Thảo (21 tuổi, ngụ Q.Cái Răng) cho biết. Sau gần 30 phút có mặt tại trạm thu phí, tài xế Thảo bỏ đi, đậu ô tô giữa trạm. Vào thời điểm này, hàng loạt xe tải mang biển số Qin T và Houjiang, xe của họ cũng đậu ở hai làn đường khác dẫn đến Qin T-Von Ship. Hàng nghìn ô tô xếp hàng dài chờ qua trạm và la hét ầm ĩ.

Lúc 12 giờ, trên một con đường có ba làn đường, nhiều ô tô đậu cùng một lúc trên ba làn đường. Trạm BOT chưa thông xe khiến giao thông qua khu vực tê liệt.

Đại diện trạm thu phí BOT Qin T-Feng Shipp cho biết, 2 giờ chiều. Hôm nay cán bộ công ty sẽ trao đổi với công ty để tìm giải pháp.

BOT Tần – Khu vực ga tàu Pôn hỗn loạn. Ảnh: Cửu Long.

Dự án mở rộng đường Cần T-Feng Yi số 1 dài gần 22 km, tổng vốn đầu tư hơn 1,8 nghìn tỷ đồng, được hoàn thành vào cuối năm 2015. Trạm BOT Can-Feng Chia bắt đầu thu phí từ tháng 4/2016, giá dao động từ 35.000 – 200.000 đồng – tính đến tháng 12/2017, mức chiết khấu trạm là 7-15%, tối thiểu 30.000 đồng, tối đa 180.000 đồng . Ngoài ra, đối với các chủ xe có hộ khẩu và sinh sống tại xã Tân Phú Thạnh (Châu Thành A, Hậu Giang), huyện Ba Láng (thị xã Cái Răng, Cần T), các tổ chức, doanh nghiệp cũng được hưởng lợi từ việc giảm 100% giá xe buýt; Sau đó là 30 – 35% giá chung.

Tuy nhiên, nhiều tài xế, công ty và người dân gần trạm vẫn không đồng tình vì cho rằng giá còn cao. Trong ngày hôm qua, nhiều tài xế dừng xe trước trạm gây ách tắc giao thông khoảng 3 giờ. Chủ tịch UBND TP.Cần T có mặt buộc chủ đầu tư dỡ hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *