Khuyên tất cả nạn nhân tai nạn giao thông đi xét nghiệm nồng độ cồn trong máu

Sáng 21/7, Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia tổ chức tọa đàm về tội phạm rượu bia. Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường kiểm tra nồng độ cồn của các tài xế. Ảnh minh họa: Bá Đô.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia cho biết, tình trạng tiêu thụ rượu, bia ở Việt Nam đang gia tăng, ở mức báo chí. Ông Hồng cho rằng, 70% số vụ TNGT đường bộ ở Việt Nam là do rượu, bia. Có khoảng 18.000 nạn nhân tai nạn giao thông đường bộ đang điều trị tại các bệnh viện ở các tỉnh miền Bắc Việt Nam. Nó hầu như liên quan đến rượu, 37% trong số đó liên quan đến nam giới. Đặc biệt ở Bente, báo cáo của cơ quan y tế trong sáu tháng đầu năm nay cho thấy trong số 300 ca tai nạn giao thông có 195 người nhập viện, trong đó 195 người đồng ý xét nghiệm máu, 100% vi phạm nồng độ cồn. – Về kinh tế, do TNGT đường bộ, mỗi năm nước ta thiệt hại 250 tỷ đồng, tức gần 3% GDP. Nạn nhân không cần đợi cảnh sát giao thông hướng dẫn. Ông Hồng cho biết: “Kiểm tra là để biết số người uống rượu bia khi tham gia giao thông để phân tích, tìm giải pháp khắc phục tai nạn.” Trong phương án công khai, quản lý người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ vi phạm nồng độ cồn gồm 6 yếu tố chính: hoàn thiện pháp luật Hệ thống văn bản; nâng cao năng lực thực thi pháp luật về nồng độ cồn; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tuần tra, kiểm soát, quản lý vi phạm; tăng cường vai trò của cộng đồng và gây quỹ xã hội hóa; xây dựng các mô hình điểm.

Theo nghị định 46 của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 1/8 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, uống rượu bia khi tham gia giao thông sẽ bị phạt 18 triệu đồng. . Trong trường hợp nguy hiểm chết người hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, nếu nguy hiểm đến tính mạng sẽ bị xử phạt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *