Tài xế xe tải đỡ ô tô mất phanh cách đèo 500 m

Sáng 8/9, trong căn nhà nhỏ gần Đạ Huo Ái (Lâm Đồng), nhiều người khen anh Phan Văn Ba (30 tuổi) – tài xế cứu xe tải. Du khách bị mất phanh ở đèo Baolu. “Mọi người đều nói tôi là một ‘anh hùng’, nhưng tôi nghĩ hầu hết các phi công cần được giúp đỡ trong những tình huống tương tự”, Bac nói. Người miền Bắc không dám nhận là “anh hùng” vì tin rằng những phi công cùng cảnh ngộ với mình sẽ tự hỗ trợ mình. Ảnh: Hoài Thanh

Anh Bắc luôn tươi cười cho biết, trong 10 năm hành nghề lái xe, đây là lần đầu tiên anh thấy hàng chục hành khách kêu cứu khi xe mất phanh. “Chúng tôi thường xuyên lên xuống ở Baoluo nên tôi biết độ nguy hiểm của kiểu đổ đèo này. Tôi chỉ lái xe thuê nhưng nghĩ phải cứu họ nên ra hiệu cho tài xế dựa vào đuôi xe tôi. Theo lời hứa. Tài xế của anh Sĩ cho biết, anh nghe nhiều tiếng la hét và nhìn qua gương chiếu hậu thì thấy xe bên cạnh đang chạy với tốc độ cao, nhiều người đang nhoài người ra ngoài cửa kính xe như cầu cứu. Anh nói: “Từ Rút kinh nghiệm cú ngã, ô tô trên 40 chỗ chỉ mất phanh. Anh nhanh chóng hỏi ý kiến ​​của chủ hàng bên cạnh thì quyết định “đỡ” cụ thể một đầu xe tải vào đuôi xe tải, phanh gấp, do xe chở đầy nông sản nên rất êm, hầu như không có hiện tượng rung lắc sau khi xe buýt va chạm ồn ào. Trên đường, có lúc chiếc ô tô 42 chỗ lao về phía trước với lực rất mạnh muốn nổ tung nhưng anh vẫn cố rà phanh để xe khách cuốn vào gầm. “Khi hai xe dừng lại an toàn, tay chân tôi tiếp tục hoảng sợ. Trong khi lắc. Nghĩ đến đó mà tôi vẫn còn run ”- Anh cho rằng xe khách đầu kéo đã xuống xe, việc vượt qua an toàn là do anh và tài xế kia phối hợp nhịp nhàng dù không liên lạc được. Nhưng yếu tố quan trọng là trên đoạn đường 500 mét không có xe đang chạy tới, ông nói: “Đây là cơ hội lớn nhất. Vì nếu có xe đổ đèo, chúng tôi sẽ khó xoay sở an toàn trên đường hẹp. “Tôi, khi chúng tôi đang sử dụng xe tải thì bị lỗi phanh khi xe gặp nạn:

Còn tài xế xe tư nhân Phàn Duẩn (41 tuổi), khi phát hiện xe không phanh nên đã nói với 30 hành khách bình tĩnh nhưng vì xe. Lái xe quá tốc độ khiến nhiều người hoảng sợ, ôm cua, la hét, khi được tài xế xe tải phía trước trợ giúp cũng là lúc xe anh ta đang đi trên đường thẳng.

Sử dụng đoạn đường thẳng này, anh ta đánh lái Cú tông vào hông xe tải “Cú tông khiến tôi nao núng nhưng tôi vẫn nhất quyết không chịu. Nhiều hành khách cảm thấy sợ hãi, và tôi đã cố gắng động viên họ bình tĩnh. Mọi người đều nín thở và giữ bình tĩnh khi xe gặp nạn. Anh này nói, sau nhiều khúc cua tưởng chừng như định bỏ xe tải thì bị tài xế chạy ngược chiều phanh kịp. Anh nói: “Khi đến chân xe tải thì bị xe tải chặn lại. Khi chúng tôi ở ngoài trời, những hành khách trên xe và tôi thở phào nhẹ nhõm, biết rằng mình khó thoát chết. Anh ta khai, bị thương nhưng quan trọng nhất là chỉ có một người đàn ông bị thương nhẹ ở chân, hành khách ôm chầm lấy ông Barker và quan tâm cảm ơn, nhiều người tranh nhau giúp tài xế xe tải chở nông sản sang xe khác để tiếp tục đi TP.HCM. Để kịp thời giao hàng .—— Cảnh sát trưởng trạm Madagui Vũ Xuân Quang cho biết vết phanh ghi trên đèo dài khoảng 470 m. “Vết phanh trên xe của anh Bắc rất dài, chứng tỏ vết phanh trên xe của anh Bắc rất dài. Tốc độ phanh không nhanh lắm nhưng đủ để xe khách chạy theo và giảm tốc độ cho đến khi dừng hẳn. Trong trường hợp khẩn cấp như vậy, khả năng di chuyển của ông Barker không thể tốt hơn. Đại tá Quang cho biết.

Cùng ngày, Ủy ban nhân dân tỉnh Lintong và Ủy ban nhân dân huyện Dahuoai đã cấp bằng danh dự, giấy chứng nhận danh dự và tiền thưởng để tưởng nhớ ông Bac. Tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc và biết ơn những hành động dũng cảm của Mr. Nếu không có những hành động dứt khoát và quyết liệt của ông Buck, những tai nạn thảm khốc có thể xảy ra. “Huyện Đại Hoài bày tỏ sự cảm kích.

Tài xế Pan Wenba nhận bằng. Ảnh: Hoài Thanh

Ngoài ra, anh Bắc còn giành được Cúp vàng Hướng dẫn viên 2016 và Bộ trưởng Bộ GTVT từ Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia Trương Quang Nghĩa tặng Bằng khen Bộ trưởng Nghĩa đề nghị Thủ tướng tặng bằng khen cho tài xế Nhiều tổ chức, cá nhân đã giúp tài xế sửa xe tải bị hư hỏng.

Hoài Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *