Giám đốc Sở GTVT TP.HCM: “ Khó giải tỏa ách tắc giao thông ở TP.Tân Sơn Nhất ”

Sáng 28/7, tại cuộc họp về tình hình kinh tế – xã hội TP.HCM, Bộ trưởng Bộ GTVT Pei Xuancong cho biết, hầu hết các điểm ùn tắc (trong tổng số 37 điểm) trên địa bàn TP đã được giải quyết. Tuy nhiên, vẫn còn 12 vị trí phức tạp, đặc biệt là khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái.

“Khi hai cầu cạn trước sân bay được đưa vào sử dụng, tình trạng ùn tắc đã đỡ hơn, nhưng” không có ùn tắc gì cả. Cuộc sống. Ông Kong phân tích rằng quy hoạch sẽ được phê duyệt vào năm 2020, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đạt 25 triệu hành khách và 1 triệu tấn hàng hóa. Tuy nhiên, trong sáu tháng đầu năm, hơn 18 triệu lượt người đã qua sân bay và con số này dự kiến ​​sẽ đạt khoảng 36 triệu vào cuối năm nay. Các dự án đầu tư và chuyển giao đồng bộ, các đường bay mới xung quanh sân bay có thể đón 25 triệu lượt khách / năm. Tiến độ đầu tư các dự án mở mới, cải tạo đường (22 dự án) chưa thực hiện. Đặc biệt, tuyến tàu điện ngầm qua sân bay phải hoàn thành trước năm 2020 nhưng dự án mới chỉ trong giai đoạn giải phóng.

“Vì vậy, để quản lý triệt để tình trạng ùn tắc giao thông ở huyện Tam Sơn nói trên, về mặt lý thuyết là không thể mà chỉ có thể phá bỏ, hiện tại đã tổ chức lại nội thất sân bay và đẩy nhanh tiến độ ngoại thất. Một số dự án cần phải xử lý gấp, như Mở rộng nút giao thông Láng Père Cả, thành phố đề nghị Thủ tướng Chính phủ có cơ chế đặc thù để đẩy nhanh các dự án giao thông trên toàn thành phố Sân bay.

Đối diện sân bay Tân Sơn Nhất, 4 giờ sáng ngày 20 tháng 7. Ảnh: Trần Duy .- — Liên quan đến vụ ùn tắc kéo dài nhiều giờ tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 20-7, ông Cường cho biết xảy ra cùng lúc 3 vụ: 9h, xe khách dừng tại vòng xoay Lăng Cha Cả, phương tiện lưu thông do xử lý chậm. Ùn tắc kéo dài, vào thời điểm trên, một chiếc xe tải lao xuống đường Phan Đình Giót, cản trở dòng xe vào sân bay, ùn tắc kéo dài sang khu vực Hoàng Văn Thụ 15 phút sau, trên đường Trường Sơn, một xe taxi va chạm với một ô tô.

Cảnh sát giao thông đã tổ chức hàng chục chiến sĩ, nhưng do mặt đường các phương tiện không kiểm soát được nên đã xảy ra va chạm với một xe ô tô. (Xảy ra việc cho xe tải nhỏ ra vào khu vực sân bay để vận chuyển hàng hóa) khiến Bạch Đằng, Transang, Chen Guohuan, Huang Wanshou, Pan Dingjiao, Cong Hoa.

“Bộ Quốc phòng và các ban ngành liên quan đã thiết lập cơ chế có thể nhanh chóng giải quyết Vấn đề và tránh tắc nghẽn dây chuyền. Trên cầu cạn Langchaka, hai vụ tai nạn xảy ra đồng thời trên và dưới cầu. Ông Cường cho biết .—— Không chỉ các làn đường, nhà ga quá tải mà các tuyến đường đối ngoại kết nối khu vực sân bay (như Trường Sơn, Cộng Hòa, Trường Chinh, Trần Quốc Hoàn, …) cũng quá tải. Vì sự riêng tư, xe quá đông, trên những con đường này thường xuyên xảy ra tắc đường, chỉ cần một vụ tai nạn xảy ra là mọi giao thông quanh sân bay sẽ bị cản trở.

Mới đây, ngày 20/7, đường vào bãi bị ùn tắc kéo dài 4 tiếng đồng hồ, hàng nghìn ô tô, xe máy phải nhích từng chút dưới cái nắng giữa trưa, nhiều hành khách sợ trễ giờ. Ra sân bay mà không có vali.

Về tranh chấp ứng dụng Uber và Grab, Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết TP.HCM không quản lý kịp thời sẽ làm chậm sự phát triển. Hiện Uber và Grab không chỉ dừng đặt hàng điện tử mà đang mở rộng dịch vụ vận chuyển chia sẻ.

“Về góc độ giao thông, điều này rất tốt, hành khách có thể đi chung tuyến, nhưng về mặt pháp lý, lý do trước đây Bộ GTVT không cho phép, theo quy định chỉ có một xe hợp đồng. Có thể có hai hợp đồng cho một xe ô tô, sẽ khó giải quyết tai nạn hoặc tranh chấp, ngoài ra, có nhiều loại hình giao thông như xe buýt hai tầng, xe máy điện, xe đạp chung nhưng không có khung pháp lý cho những vấn đề này. Bộ trưởng Bộ GTVT đề nghị cần có một số định mức điều chỉnh trong luật, nếu TP.HCM làm tốt thì cả nước sẽ làm theo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *