Người dân dừng xe, trạm BOT Phú Thọ dừng thu phí

Ông Nguyễn Xuân Hải, Giám đốc Công ty BOT Hùng Thắng làm chủ đầu tư trạm thu phí BOT Quốc lộ 32 qua Tam Nông (Phú Thọ) cho biết, hiện trạm thu phí đã tạm dừng thu phí.

Theo ông Hải, ngày 13/3, nhiều chủ xe đã chặn cả hai đầu đường để phản đối vấn đề thu phí tại đây nên công ty đã xin nghỉ như đã nêu trên để cho phép các chủ xe. Dọn xe. . Ông Hải cho biết: “Chúng tôi dự kiến ​​sẽ lập lại hóa đơn thu phí trong vài ngày sau khi Bộ GTVT có chỉ đạo” – Mới đây, tỉnh Phú Thọ đã đề nghị Bộ GTVT cứu 7 chỗ đậu xe. Không chở người ở hai thị trấn cạnh cổng thu phí; vé một chiều dành cho ô tô dưới 7 chỗ dành cho người dân các thành phố lân cận được giảm 50%. Ảnh: Anh Duy

Trước đó, ngày 13/3, người dân địa phương huy động khoảng 20 phương tiện các loại đến cổng thu phí Tam Nông đậu trên dải 4 làn xe trước cổng thu phí gây ách tắc giao thông. Một số chủ xe cho rằng việc đặt trạm thu phí BOT ở đây sẽ khiến người dân bức xúc vì mức phí quá cao. Đối với ô tô dưới 7 chỗ, mức phí 35.000 đồng / lượt, xe tải 2,5 tấn phí 50.000 đồng / lượt.

“Việc thu phí rất vô lý. Họ chỉ trải thảm nhựa và nâng nền đường cũ thêm 12 km so với quốc lộ 32. Giờ chúng tôi phải trả”, một tài xế xe tải cho biết.

Ông Ruan Xuanhai cho biết, theo thông báo của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin, nhà đầu tư sẽ thu phí toàn bộ tuyến đường. Tuy nhiên, người dân hy vọng sẽ dùng số tiền này để thu và nộp phí đường cao tốc.

Trạm thu phí BOT Tam Nông nằm cách Quốc lộ 32 đoạn qua huyện Tam Nông 67 + 300 km. ) Thu phí đền bù dự án đường Hồ Chí Minh đoạn từ Quốc lộ 32 đến Shannon và cải tạo, mở rộng đường 32 đoạn từ cầu Cổ Tiết đến cầu Trung Hà theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư hơn 1.109 tỷ đồng, tổng chiều dài đầu tư BOT Hong Teng Là 35 km.

Từ ngày 06/03 nhà đầu tư bắt đầu thu tiền mua lại, theo quy định của Bộ Tài chính sẽ thu phí mpmp trong vòng 20 năm. Mức phí tối thiểu đối với ô tô dưới 9 chỗ là 35.000 đồng, ô tô trọng tải lớn tối đa là 180.000 đồng.

Đoàn Loan

> Người dân ở quận Fushou dừng lại phản đối trạm thu phí BOT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *