Xử phạt nặng tài xế taxi “chặt chém” khách Tây ở Hà Nội

Ủy ban An toàn đường bộ quốc gia vừa đề nghị cơ quan chức năng làm rõ hành vi tài xế taxi “chặt chém” khách Tây ở Hà Nội. Kiểm tra toàn diện pháp luật và các quy định kinh doanh của các hãng taxi có liên quan (đăng ký và hoạt động trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc) và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo thông tin của cơ quan này, việc tài xế taxi “giết” du khách Tây (nếu có) không chỉ gây tổn hại, bất mãn cho du khách nước ngoài mà còn gây hại cho ngành du lịch …

17/9 Một đại diện của Bộ Giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Phúc cho biết rằng bộ đã ghi lại thông tin trên và sẽ xác minh sự việc với tài xế và đại diện của công ty taxi, sau đó xử phạt theo yêu cầu. Ảnh: do nhân vật cung cấp.

Trước ngày 15/9, cặp vợ chồng người Hà Lan đi taxi từ phố Hàng Quạt đến Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (đường Nguyễn Văn Huyên, Nghĩa Đô, Cầu Giấy) và đưa tin trên mạng xã hội rằng tài xế bị hỏi Bồi thường 780.000 VND nếu chạy xe quá 10 km.

Hai du khách không nhớ tên hãng taxi, nhưng tiếp tục đăng ký biển số 30A-562.18. Cục Đăng kiểm Việt Nam xác minh được chủ sở hữu của chiếc xe mang biển số này là người ở quận Bạch Đằng, Hoàn Kiếm, Hà Nội và tài xế là một hãng taxi do Sở Vận tải Rồng Phúc điều hành. Đại diện Sở GTVT Vĩnh Phúc cho biết, hãng taxi này từng hoạt động tại Hà Nội, sau đó chuyển đăng ký hoạt động tại Vĩnh Phúc, nhưng vẫn có chi nhánh tại thủ đô. Hiện nay, chưa có quy định nào quy định taxi chỉ được hoạt động nội tỉnh nên nhiều xe taxi vẫn hoạt động ngoại tỉnh.

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *