Điểm nghẽn của “đường cong vừa phải” Hà Nội

Điểm nghẽn của đường Trường Chinh có thể thấy từ trên cao – sau gần 4 năm thi công, dự án kéo dài đường Trường Chinh (vành đai 2) từ cầu Sông Lừ đến Ngã Tư Vọng dài hơn 500 m đã hoàn thành. Tiến độ vượt 90%.

Tại ngã tư Vọng, đơn vị thi công hoàn thiện nhánh ra đường Giải Phóng, nhánh vào Bệnh viện Bạch Mai bị hàng chục nhà dân phê bình. Điều này có thể gây ra tình trạng tắc nghẽn ảnh hưởng đến giao thông, nhất là vào giờ cao điểm.

Theo các gia đình sinh sống tại khu vực này (tổ 43, phường Phương Mai), nguyên nhân dẫn đến điểm nghẽn trên là do giá đền bù game. Ông cho biết: “Giá đất ở đây là 100 triệu một m2, nhưng mấy năm trước chúng tôi chỉ được 62 triệu nên không thể chuyển đi được”, đại diện hộ dân nói.

Ngã tư Vọng Dương Trường Chinh đã trở thành nút cổ chai. Ảnh: Bá Đô

Theo phản ánh của gia đình, giá đền bù đất đã được điều chỉnh nhiều lần lên 82 triệu đồng / m2 theo phương án mới, nhưng “chưa có gia đình nào thực hiện. Việc đền bù kinh tế”. Nguyen Huang Jiapu, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Khu vực, cho biết trước đây, hầu hết người dân trong Tổ 43 ở Phương Mai đều ngại di chuyển và chỉ phàn nàn về tình dục. Họ cho rằng khu vực ngã tư không phù hợp với quy hoạch nên phản đối.

Chính quyền và các bên liên quan đã đối thoại với người dân và làm rõ phương án lát đường đã được phê duyệt từ lâu. Một năm, theo đúng quy định. Đến nay, người dân đã cơ bản chấp thuận phương án đề ra.

Ngoài ra, theo ông Japp, về giá đất đền bù, khu học chánh đã xem xét và cập nhật khung mới và chấp nhận phương án điều chỉnh theo mét vuông. Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đang tổ chức lại Ban quản lý dự án, và việc thanh toán đã bị chậm lại do chưa bàn giao cho bộ phận quản lý cụ thể nào.

Đường nhánh Tongchang kéo dài từ đoạn Songlu đến ngã tư đã hoàn thành hơn 90% tiến độ, không còn xảy ra ùn tắc liên tục như trước. Ảnh: Giang Huy

Chưa rõ khi nào dự án hoàn thành, nhưng đại diện UBND xã Miền Đông khẳng định: “Trong năm nay sẽ xác định việc giải quyết bồi thường GPMB cho người dân.” Toàn bộ dự án, đặc biệt là “ Khu vực ngã tư Vọng. “

Khu vực ngã tư đường Trường Chinh và ngã tư Tử Vọng. Ảnh: Giang Huy-Nsusu-Tu Duwan (Đường Trường Chinh) Dự án đường vành đai 2 được khởi động từ tháng 10/2013, với tổng vốn đầu tư 2.560 tỷ đồng. Tuyến đường này từng thu hút sự chú ý của dư luận trong một cuộc tranh luận về con đường thẳng cong.

Bộ Quy hoạch và Xây dựng Hà Nội thừa nhận đường Trường Chinh cong, nhưng là “cong xe đạp” như trong hình, còn “tay cầm” không phải là “cong”. Bộ Quy hoạch – Kiến trúc thực hiện thiết kế theo quy hoạch. Hạn chế và không tự điều chỉnh.

Dự án được chia làm 3 phần, nhưng đến nay mới hoàn thành được 2 phần nút giao bạn là nút giao Tùng tại Vọng (1,3 km) .

Bá Đô

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *