Kể từ ngày 23 tháng 4, số lượng chuyến tàu và máy bay đã tăng lên

Hà Nội – TP Hồ Chí Minh và ngược lại, mỗi ngày sẽ có 20 chuyến bay khứ hồi. Vietnam Airlines và VietJet Air mỗi hãng có 6 chuyến; Jetstar Pacific Airlines và Bamboo Airlines có 4 chuyến. Trong thời kỳ chênh lệch xã hội, các hãng hàng không khai thác 6 chuyến bay mỗi ngày.

Đường bay Hà Nội / TP Hồ Chí Minh-Đà Nẵng và ngược lại, mỗi ngày có 6 chuyến, tăng 4 chuyến so với trước đây. .

Đối với các chuyến bay từ Hà Nội / Thành phố Hồ Chí Minh đi các nơi khác, mỗi hãng hàng không quốc gia được phép khứ hồi 1 lần / ngày. Đoạn giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Kông Đào chạy mỗi ngày một chuyến.

Đối với các đường bay giữa các tỉnh thành khác, ngoại trừ Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Giao thông Vận tải cũng cho phép mỗi hãng hàng không thông báo khứ hồi 1 chuyến / ngày. Tàu hỏa (3 hành trình từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh và 3 hành trình từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh). Tuyến địa phương sẽ duy trì một chuyến tàu mỗi ngày. Trước đây, ngành đường sắt chỉ khai thác 2 chuyến tàu Thống Nhất mỗi ngày, đồng thời dừng hoạt động các đoàn tàu địa phương.

Trong lúc xã giao, máy bay dừng tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quỳnh Trân.

Thông qua xe buýt liên tỉnh, Bộ GTVT cho phép các hãng hàng không khai thác tối đa 30% chuyến bay đến các tỉnh “có nguy cơ” theo biểu đồ và tối đa 50% các tỉnh theo biểu đồ. Các tỉnh có “rủi ro thấp”, tương tự với xe khách và xe khách. Vận chuyển hành khách trong tỉnh sẽ do địa điểm quyết định.

Hãng tàu được cấp phép hoạt động tàu biển liên tỉnh, lịch trình chuyến trong ngày, tàu trong tỉnh tùy theo địa điểm. – Hành khách đi xe ô tô luôn được khuyến cáo rửa tay bằng thuốc khử trùng, đeo khẩu trang và khai báo bệnh lý, kiểm tra thân nhiệt và hạn chế trò chuyện. Các nhà sản xuất ô tô, tàu hỏa và hãng hàng không bố trí hành khách cách xa nhau (không quá 50% số ghế và một vị trí ngồi) hoặc cách xa nhau một mét. / 4. Không tỉnh hoặc thành phố nào trong cả nước thuộc nhóm “rủi ro cao”.

Doan vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *