Tài xế xe tải phải khám sức khỏe trước ngày 30/4

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa yêu cầu Bộ GTVT các tỉnh, thành phố phối hợp với Bộ Y tế địa phương tổ chức kiểm tra, xác minh sức khỏe của tất cả các tài xế vận tải đến hết ngày 30/4. -Bộ phận kinh doanh vận tải cần chủ động đăng ký khám sức khỏe cho lái xe và thực hiện công khai để nâng cao đạo đức nghề nghiệp và tinh thần trách nhiệm. Cục Đường bộ có trách nhiệm theo dõi, tổng hợp tình hình, báo cáo Bộ Giao thông vận tải số lượng tài xế có thể trạng kém trước ngày 31/5 và đánh giá xem điều kiện của địa phương có tốt không. Kiểm tra sức khỏe tài xế. .

Các tài xế của Công ty Vận tải Quốc gia sẽ kiểm tra sức khỏe trước ngày 30/4. Ảnh: Quý Doãn

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng yêu cầu địa phương kiểm tra thực trạng các tuyến vận tải cố định và công bố các điểm dừng xe đạt tiêu chuẩn để giải quyết tình trạng hỗn loạn, mất an ninh trật tự trong và ngoài bến xe. Bộ sẽ thành lập các đoàn kiểm tra đặc biệt tại một số bến xe lớn để xử lý nghiêm vi phạm tại các bến xe trước ngày 20/4.

Tại Hội nghị An toàn giao thông đường bộ tháng 2, Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Phúc đã từng chỉ ra rằng sau khi triển khai thực tế công tác này tại TP Hải Phòng, các cơ quan chức năng cũng đã kiểm tra các lái xe ma túy.

“Ví dụ lái xe phê ma túy thì làm sao có tình trạng này. Ngay cả Hà Nội, Hà Nội taxi cũng có nhiều người nghiện”, ông Nguyễn Xuân Phúc nói: “Sau khi khám Phong thì phát hiện ra phê ma túy. Số lượng người lái xe rất cao. Thủ tướng yêu cầu chính quyền địa phương quản lý phương tiện không chỉ xử phạt người điều khiển phương tiện mà phải xử phạt cả chủ xe và công ty quản lý. Tăng cường quản lý hoạt động vận tải bằng ô tô, xử lý nghiêm các xe chở quá người, tranh giành khách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *