Làm bài kiểm tra nồng độ cồn trong máu 30 giây quốc gia

Tổng cục Cảnh sát trật tự và an toàn xã hội (Tổng cục 7) – Bộ Công an vừa có văn bản hướng dẫn phát lệnh tuần tra cho Cảnh sát giao thông (CSGT) và công an các địa phương để kiểm soát, xử lý vi phạm dựa trên kinh nghiệm của Quảng Ninh. Hành vi sử dụng rượu bia được thực hiện trên phạm vi toàn quốc.

Thông qua phương pháp này, người lái xe không cần phải xuống xe trong quá trình kiểm tra sơ bộ để phát hiện có uống rượu hay không. Ảnh: Tian Fang.

Tổng cục VII chỉ đạo cảnh sát địa phương theo dõi khu vực, làn đường lái xe và các điểm dừng đỗ xe để nắm rõ quy tắc của những nơi có nhiều tài xế uống rượu, từ đó xác định thời gian kiểm tra (ăn sáng, ăn trưa, ăn tối); chọn địa điểm thuận tiện Không gây tắc đường.

Cục thứ bảy cũng hướng dẫn khu vực địa phương tiến hành tuần tra công khai và các quy trình trang điểm để đạt được hiệu quả cao.

Người điều khiển xe mô tô, xe máy dưới 12 chỗ ngồi cần xuất cảnh để kiểm tra. Đối với xe tải dưới 3,5 tấn, người điều khiển phương tiện có thể ngồi ở vị trí cũ và hạ kính xe để kiểm tra. Khi phát hiện vi phạm, CSGT đã lập hồ sơ xử lý theo quy định. Mỗi binh sĩ được trang bị một máy đo nồng độ cồn. Mỗi tài xế chỉ mất hàng chục giây để có kết quả. “

Là một trong những địa bàn thí điểm đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh, Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh cho biết mặc dù lượng người được kiểm tra rất đông nhưng không để xảy ra ùn tắc giao thông, lực lượng điều khiển trên đường có thể chủ động phòng tránh những tình huống không đáng có , Hoặc sự chống đối của tội phạm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *