Nút giao đường cao tốc được đề xuất cách trại nghiên cứu vắc xin một km

Ngày 30/5, ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa cho biết, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Giao thông vận tải thay đổi thiết kế đường cao tốc Bắc Nam. Vị trí điều chỉnh là lăng mộ của Tiến sĩ Alexander Yersin ở quận Jinlin và khu vực trại nghiên cứu vắc xin.

Theo quy hoạch đề xuất, vị trí giao lộ của đường Soy và tỉnh lộ 3 sẽ được kết nối về phía bắc Di chuyển-khoảng một km từ giao lộ cũ, vuông góc với đường cao tốc. Sau đó, đường cao tốc băng qua sông Suối Dầu và nối với Quốc lộ 1 dài 2,4 km. Sản phẩm y tế) không bị ảnh hưởng. Đây cũng là một kết nối trực tiếp, và không còn chỗ cho cư dân địa phương.

Trang trại Suối Dầu ở huyện Kim Lâm đang nghiên cứu vắc xin. Ảnh: Xuân Ngọc.

Theo ông Lê Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc TP.HCM (Bộ Giao thông vận tải), đường cao tốc Khánh Hòa đã có kế hoạch thu dọn hiện trường. Công ty tư vấn Nếu thay đổi thiết kế thông qua trang trại chăn nuôi sẽ không gây khó khăn, ảnh hưởng đến việc triển khai dự án. Bình cho biết: “Nếu được Bộ GTVT chấp thuận, đơn vị tư vấn thiết kế sẽ tính toán, xây dựng phương án phối hợp các bộ phận phù hợp nhất.” Qua khảo sát, thiết kế của đại diện đơn vị tư vấn cho thấy, trong thiết kế trước, đơn vị đã nghiên cứu, tính toán kỹ lưỡng về độ mòn. Qua khỏi vị trí trại gia súc Suối Dầu, nghĩa trang bác sĩ Yersin chỉ là một con đường quốc lộ. Đại diện công ty thành công cho biết: “Qua Tỉnh lộ 3” “Sau khi thẩm định, đánh giá, chúng tôi đã thống nhất với các sở, ngành của tỉnh Khánh Hòa.” Việc thay đổi thiết kế ở khu vực này ít ảnh hưởng đến việc đảm bảo thông tuyến cao tốc. Công nghệ và an toàn khi sử dụng.

Theo thiết kế cũ, trên đường cao tốc đi qua TP Khánh Hòa có hai dự án: Nha Trang-Cẩm Lâm dài khoảng 50 km và Cam Lâm-Vĩnh Hải dài hơn 78 km. Trong đó, đoạn nối từ quốc lộ vào Tỉnh lộ 3 dài khoảng 2 km sẽ đi qua khu chăn nuôi Suối Dầu và nghĩa trang bác sĩ Yersin-một di tích đã được công nhận. lịch sử.

Ferme Suối Dầu nuôi ngựa để lấy huyết thanh, nuôi gà Pháp để pha chế vắc xin cúm mùa và cúm H5N1 cùng nhiều chế phẩm sinh học và vắc xin khác.

Địa điểm nghiên cứu của trại vắc xin Suối Dầu.

Dự án đường cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2017-2020, vốn đầu tư 654 km, chia thành 11 hợp phần, từ Nanding City đến Ronglong. Tổng vốn đầu tư gần 11,9 nghìn tỷ đồng. Dự kiến, hơn 4.800 ha đất bị thu hồi sẽ phải di dời gần 4.000 gia đình và nhiều công tác xã hội khác. Quốc hội yêu cầu đến năm 2021 cơ bản hoàn thành các dự án này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *