Nếu bạn làm mất vé đường cao tốc, chủ sở hữu sẽ bị tính gấp đôi tiền vé

Theo đại diện Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), bắt đầu từ ngày 1-6-2017, nếu không xuất hiện, đơn vị sẽ thu phí tương ứng với giá vé gấp đôi tuyến đường dài nhất. Kiểm tra thẻ, thẻ không khớp với dữ liệu. Ngoài ra, chủ phương tiện bị mất thẻ (vé) sẽ được đăng ký bằng văn bản đền bù chi phí quản lý, in, cấp thẻ 200.000 đồng.

Đường cao tốc Dongcheng-Daugaye. Ảnh: Hữu Công

Phương án trên cũng được VEC thực hiện, các phương tiện luân chuyển mất vé trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã gian lận từ năm 2015. Đại diện VEC gặp trường hợp lái xe trên đường cao tốc cố tình giữ thẻ / vé để báo mất, gian lận chi phí. Kể từ ngày 15/5, VEC đã triển khai hệ thống thu phí kín – thực chất là thu phí theo km lăn bánh trên đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây. Điều này nhằm tạo sự thuận tiện cho khách hàng và giảm thiểu tình trạng ùn tắc các trạm thu phí trong thời gian cao điểm và các dịp lễ, Tết.

Long Thành thu phí qua thẻ thông minh.

Cao tốc Hồ Chí Minh Ville-Long Thành-Dầu Giây được phép thông xe toàn tuyến vào ngày 08/02/2015. Năm 2016, tuyến đường đã phục vụ an toàn 13,5 triệu lượt phương tiện, tăng 38% so với năm 2015. Hiện tại, lưu lượng xe trung bình mỗi ngày là 37.000 đến 40.000 lượt xe / ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *