Ô tô dưới 9 chỗ ngồi phải dán nhãn năng lượng năm 2018

Xe máy phải được dán nhãn năng lượng từ năm 2020 và ô tô phải được dán nhãn năng lượng từ năm 2018. Hình minh họa: Bá Đô

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định danh mục phương tiện, thiết bị phải gắn biển năng lượng và áp suất. Mức hiệu quả năng lượng tối thiểu và tiến độ thực hiện.

Do đó, các phương tiện trong danh sách bao gồm: mô tô, xe gắn máy; ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống (hiện chỉ có ô tô từ 7 chỗ trở xuống mới phải dán nhãn)

mô tô, xe máy hạng nhẹ tự nguyện thực hiện năng lượng dán nhãn đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2019; tính đến ngày 31 tháng 12 ô tô trên 7 chỗ đến 9 chỗ. Bắt đầu từ ngày 1/1/2018, ô tô chở người không quá 7 người và ô tô chở người từ 7 người đến 9 người.

Trước đó, năm 2014, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công Thương đã có thông báo chung về việc dán nhãn năng lượng liên quan đến ô tô dưới 7 chỗ ngồi được sản xuất, lắp ráp từ các linh kiện nhập khẩu, mới, chưa qua sử dụng.

Nhãn năng lượng của xe là nhãn cung cấp thông tin về loại nhiên liệu sử dụng, mức tiêu hao nhiên liệu của xe đã được kiểm tra, xác nhận hoặc ghi bản tự công bố nhằm giúp người tiêu dùng nhận biết và lựa chọn xe tiết kiệm nhiên liệu .

Tất cả các xe trước khi nhãn hiệu. Chứng nhận nhãn năng lượng phương tiện có thể được thực hiện độc lập với chứng nhận an toàn kỹ thuật và môi trường.

* Quyết định chi tiết

Bá Đô

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *