Bộ trưởng Nguyễn Văn: “Có” trong quá trình sửa cầu dài

Chiều 31/8, đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải đã kiểm tra việc xây dựng và bảo trì cầu Shenglong.

Tại chỗ, Giám đốc Ban Quản lý dự án 3 (ông Nguyễn Xuân Trường, Tổng Giám đốc Việt Nam), dự án bảo trì cầu Thăng Long đã hoàn thành việc lắp đặt hai trạm trộn bê tông, lắp đặt và di dời hai trạm trộn dài 240m. nhà di động có mái Hệ thống lan can dài 3,3 km hiện có. Với sự hỗ trợ của neo, thanh thép, hàn cấu kiện bê tông nhựa polyme, đơn vị thi công đã hoàn thành công tác nghiệm thu và nhập vật tư chuẩn bị thi công.

Một trong những vướng mắc hiện nay, hiện nay dự án phải giới thiệu chuyên gia nước ngoài do nhà thầu Thành Hưng Việt Nam thuê và sử dụng thiết bị đổ bê tông. Nhóm chuyên gia đã xin visa nhưng không sang Việt Nam do ảnh hưởng của Covid-19 vẫn đang gặp gỡ các doanh nhân trực tuyến.

Lòng cầu bị xước lớp nhựa nói trên, trơ tấm thép, chưa được vệ sinh. Ảnh: Bá Đô .

Theo kế hoạch, một số chuyên gia nước ngoài bắt đầu đến Việt Nam từ ngày 5/9, sau 14 ngày cách ly, dự kiến ​​ngày 20/9 họ sẽ có mặt tại hiện trường. Ông Tulu nói: “Trong quá trình triển khai dự án”, chúng tôi đã làm chủ được công nghệ sửa chữa cầu Shenglong. Chuyên gia nước ngoài chỉ giám sát một số máy móc, thiết bị đúc bê tông nhất định. “Ngoài ra, do ảnh hưởng của dịch bệnh, toàn bộ móng neo phục vụ dự án tại Việt Nam cũng đã bị hoãn lại, dự kiến ​​hàng sẽ cập cảng Hải Phòng vào đêm 9/9 và được giao đến địa điểm vào Ngày 11/9 Việc hàn các móng neo sẽ do công nhân Việt Nam thực hiện Tại chỗ, Bộ trưởng Nguyễn Văn nêu rõ, việc sửa chữa cầu Tằng Chàng phải tiến hành ngay, không thể đợi chuyên gia nước ngoài tác động đến công trình neo. Về điểm chậm trễ, nhà thầu cần tăng cường kỹ năng và thiết bị hàn, kể cả ba ca, Giám sát tiến độ.

Trong điều kiện phải có đội ngũ chuyên gia nước ngoài giám sát máy đúc, ông Lê cho rằng cần tổ chức Việt Nam. Hai lần Trước ngày 5/9, một đoàn đã khẩn trương vào hiện trường để hướng dẫn các kỹ sư Việt Nam tại chỗ. Ảnh: Anh Duy .—— “Công trình không thể có sai sót và phải thực hiện đúng quy trình vì đó là uy tín của ngành GTVT . Lần sửa chữa này sử dụng công nghệ hiện đại nhất và sửa chữa cầu một cách tỉ mỉ. Bộ trưởng nhấn mạnh, công trình phải đảm bảo tuổi thọ ít nhất 10 năm. Theo kế hoạch, việc hàn móng neo sẽ được thực hiện từ ngày 15/9 đến hết ngày 30/9. Việc thi công các thanh thép tiếp tục đến đầu tháng 12, lắp đặt khe co giãn, đổ bê tông cường độ cao đến ngày 14/12. Đến ngày 27/12 thi công lớp kết dính và đệm bê tông polyme. Dự án sẽ hoàn thành lưu thông trước ngày 31/12.

Tổng mức đầu tư của dự án bảo trì cầu Thăng Long do Tổng cục Đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư là 269 tỷ đồng. Sau lần sửa chữa này, mặt cầu thép tấm sẽ được tân trang lại thành mặt cầu composite nhẹ. Tấm thép được dán vào bê tông siêu chức năng bằng keo neo. Sau đó rải một lớp bê tông nhựa lên trên lớp này để tạo độ nhám và kết dính.

Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng, đây là công trình đánh dấu tình hữu nghị Việt – Xô, nối liền các tỉnh phía Bắc với thủ đô Hà Nội. Cầu do các chuyên gia Nga thiết kế và xây dựng từ năm 1974 và hoàn thành vào cuối năm 1985. Sau hơn 20 năm sử dụng, cây cầu đã nhiều lần xuống cấp và đã hơn chục lần sửa chữa. Hàng trăm tỷ đồng Việt Nam đã được chi. -Hàn Quốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *