Tân Sơn Nhất nằm trong 10 sân bay tệ nhất Châu Á

Theo bảng xếp hạng của trang web “Hướng dẫn ngủ tại sân bay” năm 2015, Tân Sơn Nhất đứng thứ 4 trong danh sách những sân bay tệ nhất châu Á. Năm 2014, trang web nói trên cũng bị liệt vào danh sách những sân bay tồi tệ nhất.

Theo trang web, cơ sở hạ tầng của sân bay Tân Sơn Nhất đã xuống cấp trong những năm gần đây và đã bị cáo buộc tham nhũng. Trong quá trình điều tra, nhiều hành khách cho rằng, nhân viên hải quan yêu cầu phải nộp hối lộ nhanh hơn.

Ngoài ra, hành khách cũng phàn nàn về tín hiệu wifi kém và hạn chế lựa chọn phòng tắm bẩn. Trang web đưa ra lời khuyên là nếu đến thành phố Tân Sơn Nhất, du khách nên cẩn thận với những vật dụng có giá trị và mang theo một ít tiền mặt.

Sân bay Tân Sơn Nhất đã được nâng cấp vào cuối năm 2014, nhưng vẫn xếp hạng thấp. Ảnh: DD.Doan

Trong bảng xếp hạng năm 2015, sân bay Nội Bài đứng thứ 28 trong 30 sân bay hàng đầu châu Á, và năm ngoái, sân bay này được xếp vào danh sách những sân bay tệ nhất châu Á. Theo “Hướng dẫn ngủ tại sân bay”, nhà ga T2 đã được đưa vào phục vụ từ tháng 1/2015, có thể nhanh chóng cung cấp dịch vụ cho các chuyến bay quốc tế. Nhà ga rộng rãi, hiện đại, thoáng mát và sạch sẽ. Hành khách có thể tìm chỗ ngủ trên băng ghế thoải mái.

Sân bay Đà Nẵng đứng thứ 23 trong 30 sân bay hàng đầu Châu Á cùng với Nội Bài. Năm ngoái, sân bay này là sân bay đứng đầu.

Ông Lại Huyền Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress rằng mặc dù cơ sở hạ tầng và dịch vụ của sân bay Tân Sơn Nhất trước đây đã được cải thiện rất nhiều nhưng máy bay trên đường lăn khi kẹt xe sẽ làm chậm máy bay cất, hạ cánh, tốc độ, tắc đường khi lên máy bay … khiến khách hàng mệt mỏi. Có lẽ vì vậy mà nhiều du khách nước ngoài đánh giá không tốt về sân bay này.

Về phản ứng tiêu cực từ phía hải quan, ông Thanh cho biết chưa nhận được thông tin nên chưa đánh giá được. – Ông Lại Huyền Thanh cho biết: “Mọi ý kiến ​​của hành khách chúng tôi sẽ được ghi nhận, vì vậy chúng tôi sẽ nghiên cứu thứ hạng của trang web hướng dẫn giấc ngủ của Hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất để có biện pháp cải thiện.” công thức năm 1994 ”, được thiết kế để hướng dẫn khách du lịch tiết kiệm nhất. Hàng năm, trang web thực hiện một cuộc khảo sát, trong đó du khách đánh giá trải nghiệm của họ tại sân bay dựa trên các tiêu chí như tiện nghi, thoải mái, sạch sẽ và chất lượng dịch vụ khách hàng. Kết quả thống kê của trang web này được nhiều phương tiện truyền thông quốc tế nhắc đến.

Việt Nam có 3 sân bay lớn nhất là Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng đều được đưa vào danh sách. Năm nay, cùng với Tân Sơn Nhất, các sân bay khác được xếp hạng thấp nhất châu Á năm 2015 là Kathmandu Tribhuvan (Nepal), Tashkent (Uzbekistan), Kabul Hamid Karzai (Afghanistan), Islamabad Benazir Bhutto (Pakistan), Guangzhou (Trung Quốc), Chennai (Ấn Độ), Manila (Philippines), Dhaka Shajalal (Bangladesh), Colombo (Sri Lanka).

Hướng dẫn giấc ngủ tại sân bay: Changi (Singapore, mười sân bay hàng đầu Châu Á), Incheon (Seoul), Haneda (Tokyo, Nhật Bản), Đài Bắc Taoyuan (Đài Loan), Hồng Kông, Kuala Lumpur (Malaysia), Osaka Kansai ( Nhật Bản), Indira Gandhi, New Delhi (Ấn Độ), Hyderabad Gandhi (Ấn Độ), Chhatrapati Shivaji ở Mumbai (Ấn Độ).

Doan vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *