Tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai thông xe trở lại

Tuyến đường sắt qua thị trấn Yanbai bị ngập vào ngày 20/8 khiến các chuyến tàu chở khách phải dừng lại. Ảnh: Báo Yên Bái-Bà Phùng Thị Lý Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội cho biết, lúc 4 giờ sáng 21/8, nước sông Hồng đã được bơm đi. Qua kiểm tra, đoạn đường sắt ngập nước đảm bảo an toàn nên các chuyến tàu khách từ Lào Cai đi Hà Nội là hợp lệ.

Do ảnh hưởng của giao thông bão Dianmu, vào ngày 20 tháng 8, dưới sự chỉ đạo của Công ty TNHH Đường sắt Yanlao, mực nước của cơn bão đã nâng cao sông Hồng ở Yanbai, dẫn đến Yanwen-Laocai băng qua Tỉnh Yanbai Ngập lụt xảy ra ở một số đoạn của tuyến đường sắt. Để đảm bảo an toàn, từ 11 giờ đến 3 giờ ngày 20-8, Công ty Yên Lão đã cấm tuyến đường này tại 5 vị trí trên địa bàn TX Yên Bái và huyện Trấn Yên.

Chuyến tàu vào buổi chiều, vì vậy nó không thể lưu thông mà không có sự cố đêm qua. Công ty cổ phần Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội phải huy động ô tô tránh lũ, đảm bảo đúng lộ trình.

Bakelite hình thành ở Đông Bắc Biển Đông vào chiều ngày 17 tháng 8. Chiều ngày 17/8. Ngày 19, bão đổ bộ vào tỉnh Hải Phòng-Taiping với cường độ cấp 8-9, giật cấp 10-12. Do tốc độ di chuyển cao nên thiệt hại do bão gây ra tại khu vực trung chuyển không đáng kể. Tuy nhiên, khi bão tan thành áp thấp ở phía Tây Bắc, mưa lớn đã gây ngập lụt và sạt lở đất.

Theo Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, đến sáng ngày 21/8, trận lũ đã làm 7 người chết. Người dân (hai trong số họ là Yan Bai, những người còn lại ở các tỉnh Lào Cai, Hua Ping, Wu An, Ba Jiang và Sola). Ngoài ra, 2 người mất tích ở Beijiang và Laojie, 8 người khác bị thương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *