Hai máy bay suýt va chạm do vi phạm quy định phân cách tối thiểu

Cuối tháng 3, Bộ Hàng không phát đi thông báo đánh giá nguyên nhân hai sự cố máy bay vi phạm quy định phân cách tối thiểu tại sân bay Cam Ranh là do lỗi của nhà khai thác hàng không dân dụng và hàng không quân sự, điều phối không lưu. — Vụ việc xảy ra tại sân bay Cam Ranh vào tối ngày 20 tháng 2. Một máy bay Airbus 321 HVN 1552 nhận lệnh cất cánh lúc 11 giờ 43 phút tối, và một máy bay khác đang lên đường bay. Ice 20, một máy bay khác đang chờ cất cánh, cho thấy một vòng khép kín lớn tại sân bay Cam Ranh.

Khi cơ trưởng cho tàu bay ra, nhân viên khai thác hàng không dân dụng tại Đài kiểm soát hàng không Cam Ranh chưa nhận được ý kiến ​​tư vấn và không khớp với dải phân cách chồng lấn tối thiểu. Hệ thống tránh va chạm của Airbus 321 HVN 1552 (TICAS)) báo động và thông báo cho đài kiểm soát không lưu Cam Ranh. Một máy bay tốt c đã bay ở độ cao cách sân bay Cam Ranh dưới 150 m về phía đông và bay ở cự ly gần 1,6 km.

Lúc này, nhân viên không lưu tại trạm kiểm soát sân bay Cam Ranh cho biết chưa được cảnh báo việc máy bay quân sự sử dụng sóng quân sự để chỉ huy người điều hành hàng không dân dụng khi máy bay cất cánh và không nắm được diễn biến bất ngờ. .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *