Xe khách lật khiến 15 người tử vong

Vụ tai nạn xảy ra trên chiếc ô tô biển Quảng Bình lúc 9h53, chở 40 học sinh cũ của trường THCS Tống Hải đi họp lớp và đi lưu diễn. Trên đường đến động Tam Cô ở khu vực Bờ Bó, xe bị lật trên lề đường Hồ Chí Minh (nhánh Tây), cách Phong Nha khoảng 10 km.

Mặt đường nơi xe nằm gần vách núi, ở vị trí thấp hơn, cách mép đường khoảng một mét. Cơ quan chức năng bước đầu ghi nhận 7 người tử vong, trong đó có 2 người bị mắc kẹt trong xe. Lực lượng cứu hộ nhìn thấy khung đã giải cứu những người mắc kẹt, nhưng tất cả đều tử vong.

27 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện Donghai, Cuba, Việt Nam cấp cứu. Cho đến tối 26/7, đã có 6 người khác tử vong trên đường đi cấp cứu và nhập viện, nâng số người chết lên 15 người.

Vào lúc 3:30 chiều, 13 nạn nhân đã được thả. Trong số những người còn lại, có 4 trường hợp sức khỏe nặng. Các nhà chức trách đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ Bệnh viện Ducal Việt Nam ở Hà Nội, Việt Nam, vì một số người có thể phẫu thuật trong đêm.

Tài xế 27 tuổi bị thương phải cấp cứu. Hiện công an chưa lấy được lời khai nhưng bệnh viện đã lấy máu xét nghiệm nồng độ cồn. Tối 26/7, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia, cho biết: “Kết quả test nhanh chất ma túy là âm tính”

Chủ tịch huyện Bố Trạch Trần Quang Vũ. PV Dân trí, cơ quan chức năng nghi ngờ “tài xế quay đầu Mất lái khiến xe cán sang phần đường bên kia rồi mắc kẹt vào vách núi”

Xe lật ở góc đường. Hình: Quảng Hà

Đường Hồ Chí Minh nhánh phía Tây, một bên sát núi đá vôi, khúc khuỷu. Mặt khác, có người đổ về, có khi có resort, homestay, nhà hàng. Mật độ giao thông ở đây không quá đông, chủ yếu là xe máy của người dân địa phương và ô tô chở khách du lịch. Tuyến đường này có thể dẫn đến các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như động Thiên Dương, công viên Ozoa, suối nước Moọc, hang Toi, Phong Nha-Kẻ Bàng … – Phó Thủ tướng Trương Hòa, Chủ tịch Ủy ban An toàn đường bộ Thế tỉnh phải huy động càng nhiều binh sĩ càng tốt để tập trung cứu nạn. Cảnh sát đã nhanh chóng điều tra vụ việc, theo đó “kiểm tra nồng độ cồn và ma túy với tài xế.”

Nhiệm vụ của Bộ Công an do Cục trưởng Cảnh sát giao thông trực tiếp chỉ đạo. –Hoang Thuy-Pomme Hoang-Ba Do

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *