Hãng xe đóng tại Sân bay Tân Sơn Nhất

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sáng 12/12 cho biết Aviogo không thể đón máy bay tại sân bay vì tài xế đã 11 lần bị hiếp dâm trong tháng qua. Thiết bị cần phải điều chỉnh việc nhận hàng khi nó hoạt động trở lại. -Khách hàng được đón từ ngõ D của sân bay, là nơi 11 hãng xe và sân bay Tân Sơn Nhất đã ký hợp đồng nhượng quyền, lúc 17h00/11. Ảnh: Gia Minh.

Tháng 4 năm ngoái, Aviogo đã ký thỏa thuận nhượng quyền thương mại với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Hiện từ sân bay đi Vũng Tàu, công ty có các xe 4, 7, 16 chỗ hoạt động theo loại hình xe hợp đồng và xe 19 chỗ không trợ giá. Ngoài ra, đơn vị còn cung cấp dịch vụ taxi ra sân bay.

Ngoài Avigo, 4 hãng taxi và 6 đơn vị kinh doanh đã ký hợp đồng khai thác tại sân bay. Sau khi các hãng hàng không này chia đường ray vào ngày 14 tháng 11, họ đón trên đường ray D (đường ray ngoài cùng trước nhà ga trong nhà). Bên cạnh đó, hai làn đường C và B dành cho ô tô cá nhân vào đón người dân. Làn đường A (gần nhà ga) chỉ cho ô tô cá nhân vào sân bay, thay vì đón khách như trước đây.

Sau khi điều chỉnh, các phương tiện kỹ thuật như GrabCar và BeCar sẽ không ký hợp đồng nhượng quyền với sân bay. Dừng và chờ ở tầng 3, 4, 5 nhà xe TCP (đối diện ga quốc nội). Khách hàng đi xe này nên lên lầu thay vì sử dụng sảnh nhà ga. Chi phí cho tài xế đón khách mỗi khi xuống sân bay là 25.000 đồng thay vì 10.000 đồng trước đây. Thêm chi phí từ giá vé.

Từ ngày 14/11, sẽ điều chỉnh lộ trình đón khách tại nhà ga hàng không quốc gia Tân Sơn Nhất. Đồ họa: Thanh Huyền.

Quản lý Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khẳng định, sân bay sẵn sàng tạo điều kiện cho xe công nghệ đưa đón khách phía dưới nhưng hai bên phải ký hợp đồng và hãng hàng không phải có nhân viên. Điều phối phương tiện, thu xếp tài chính, đặt hàng và kiểm soát giá cước tại sân bay. Tuy nhiên, trong tháng qua, vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào giữa sân bay và nhà sản xuất ô tô. Hiện tại chỉ có sự nhầm lẫn về việc đón khách ở làn D, còn GrabCar và BeCar có thể đón khách từ tầng của nhà xe TCP.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại sân bay, ngày 10/12, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Cảng hàng không Tân Sơn Nhất bố trí bãi đậu xe buýt trên làn đường B để tạo thuận lợi và khuyến khích khách hàng sử dụng loại hình này. giao thông. Tại làn đường C nên tổ chức taxi đón khách để tránh tình trạng nhiều người phải đi bộ ra cổng sân bay đón xe. Ngoài ra, tại các làn đường nội bộ, Bộ cũng khuyến nghị lắp camera giám sát, truyền dữ liệu về CSGT để “phạt nguội” các phương tiện vi phạm.

Trước đây, dự án xây dựng cầu đi bộ hoặc lối đi ngầm phía trước cầu đường. Bộ GTVT đối với các ga quốc gia cũng đề xuất nghiên cứu triển khai. Hiện chi cục đã đặt hàng lắp đặt 2 thang máy tại ga ra TCP để sản xuất ở nước ngoài, dự kiến ​​hoàn thành trước ngày 20 tháng Chạp âm lịch. Mỗi thang máy có sức chứa 22 người, giúp khách hàng có thể dễ dàng đi lại và lấy xe trong dịp Tết Nguyên Đán.

Gia Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *