Xe tải nặng gây hư hỏng đường gom

Đường cao tốc Bắc Giang-Langsong, đi qua tỉnh Bắc Giang, dài 15 km. Theo thiết kế ban đầu, đường rộng 7,5 m, tổng 2 làn xe, được rải một lớp cấp phối và rải nhựa. Trước nhu cầu khai thác của địa phương, chủ đầu tư đã điều chỉnh thiết kế, đổ thêm một lớp cấp phối và tăng độ dày của lớp bê tông nhựa để xe tải có tải trọng dưới 20 tấn đi qua. Trong tháng 10, một số đoạn đường gom hoàn thành nhưng chưa hoàn trả đã bị nhiều xe tải nặng (trong đó có xe tải từ 50 đến 60 tấn) làm hư hỏng. Những chiếc xe này đang lái trong khu vực đồi núi của thị trấn Huyền Lâm (huyện Lang Giang, tỉnh Bắc Giang). Chủ đầu tư và nhà thầu đã cấm xe tải nặng nhưng vẫn có nhiều xe cố tình đi vào. Một số khu vực đã được rào lại để sửa chữa. Ông Đặng Tiến Thắng, Phó tổng giám đốc BOT Bắc Giang-Lạng Sơn, cho biết: “Chúng tôi mệt mỏi vì phải bỏ tiền ra sửa chữa, rồi lại thấy xe tải nặng tiếp tục làm sạch đường”

Điểm xuất phát đường cao tốc đang được sửa chữa. Ảnh: Anh Duy

Theo chỉ ra của chủ đầu tư, từ ngày 1-15 / 10, gần 100 xe tải hạng nặng vượt đường thu phí xuyên đêm. Để hạn chế tình trạng này, ban quản lý dự án đã xây dựng chướng ngại vật, lan can, cột bê tông nhưng nhiều ô tô đã cán nát chướng ngại vật và các tài xế đã xô ngã chướng ngại vật. Có văn bản trình UBND tỉnh Bắc Giang chuyển tuyến đường thu gom này về cơ quan hành chính địa phương. Tuy nhiên, theo người phụ trách đơn vị, đến nay, các bên đều chưa chấp nhận nước chủ nhà. Người phụ trách Ủy ban nhân dân huyện Lạng Giang cho biết huyện đã yêu cầu cảnh sát tăng cường xử phạt xe tải hạng nặng. Việc xây dựng tiền tuyến nhưng việc kiểm tra, xử phạt chưa triệt để.

Tổng mức đầu tư của tuyến cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn gần 12,2 tỷ đồng, điểm đầu đi qua tuyến cao tốc số 1 Lạng Sơn (Lạng Sơn, Lạng Sơn) thuộc xã Mai Sao, điểm cuối nối đến Quốc lộ 1 Hà Nội-Bắc Giang. Dịch vụ xe từ Hà Nội đến Lạng Sơn chỉ mất 2,5 giờ, trong khi nếu bạn chạy xe trên Quốc lộ 1 thì mất 3,5 giờ.

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *