Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thu phí tại trung tâm

Đây là một trong những khu vực được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt vào chiều ngày 11 tháng 7 cùng với nghị quyết cải thiện vận tải hành khách công cộng và kiểm soát việc sử dụng phương tiện giao thông cá nhân. Dự án được coi là phát triển kinh tế xã hội và đời sống của cư dân đô thị.

Theo quan điểm của Ủy ban nhân dân đô thị, việc phát triển giao thông công cộng phải đi đôi với nhau. Xe riêng. Quá trình thực hiện phải toàn diện và có lộ trình và sự đồng thuận trong nhân dân. Trước khi thực hiện các biện pháp hạn chế, thành phố phải đáp ứng các điều kiện về cơ sở hạ tầng đô thị, mật độ mạng lưới xe buýt, bãi đỗ xe máy, dịch vụ xe máy điện và xe đạp điện. — Chiếc xe đã được kết nối với thành phố Mont Xana (Hàng Xanh) ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, 2019. Ảnh: Quỳnh Trần .

Trước đây, trong báo cáo trình Ủy ban nhân dân thành phố, dự án do Bộ Giao thông vận tải đề xuất 17 giải pháp cải thiện vận tải hành khách công cộng: hình thức mạng lưới giao thông công cộng. Hiệu quả vào năm 2030, hoàn thành các lịch trình tuyến 1, 2, 5 và BRT của Metro, đầu tư vào tàu hỏa và xe buýt nhỏ Thu Thiem với ít hơn 17 chỗ ngồi, triển khai dịch vụ cho xe máy điện và xe đạp điện công cộng ; Sắp xếp làn đường xe buýt; Nâng cao chất lượng xe buýt …

Nhóm giải pháp kiểm soát phương tiện cá nhân: Tổ chức thu gom phương tiện trong trung tâm thành phố, kiểm soát các điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện, kiểm tra khí thải xe máy; Theo cơ sở hạ tầng và năng lực vận chuyển, các hoạt động xe máy được chia.

Đại diện Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã thông qua nghị quyết thu phí xe máy tại trung tâm. Nhiếp ảnh: Quỳnh Trần.

Nhóm giải pháp hỗ trợ: Hướng tới kế hoạch đô thị đa trung tâm nhằm tăng mật độ dân số ở khu vực trung tâm, tạo nguồn thu nhập để hỗ trợ phát triển giao thông công cộng, thực hiện các dự án giao thông thông minh, tổ chức nhiều không gian cho người đi bộ trong trung tâm thành phố; Lịch làm việc, làm việc theo ca …

Trong giai đoạn 2021-2025, thành phố sẽ ưu tiên phát triển xe buýt và tập trung nguồn lực vào phát triển ngành vận tải hành khách đại chúng, cung cấp giải pháp kiểm soát phương tiện cá nhân, tổ chức khu vực miền Trung Lưu thông xe máy. Từ năm 2026 đến 2030, ưu tiên sẽ được dành cho việc phát triển giao thông công cộng chở khách công suất lớn và kiểm soát phương tiện cá nhân.

Tổng chi phí ước tính của dự án gần 3.983 tỷ đồng (hiểu dự án). Đang phát triển hoặc có chính sách đầu tư). Trong số đó, ngân sách quốc gia vượt quá 47,6 nghìn tỷ đồng Việt Nam và phần còn lại đến từ xã hội hóa hoặc ODA (Hỗ trợ phát triển chính thức) .

Sau khi dự án được phê duyệt, Ủy ban nhân dân thành phố sẽ xác định các quỹ cụ thể. Đối với mỗi giải pháp, một kế hoạch thực hiện và Dự báo ngân sách và báo cáo lên Ủy ban nhân dân thành phố.

Tại trung tâm thu phí xe hơi, Bộ Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 7 năm 2019 đã đề xuất thành lập 34 trạm thu phí ở quận 1 và quận 3 và quận 5 và 10 Gần huyện, vành đai thu phí bao gồm các con đường sau: Cát vàng (dọc theo kênh Nhiêu Lộc-Ty Nghệ) -Nguy và Cách Mang Thang Tam-Batanghai-Lê Hồng Phong-Lý Thái Tuyền Wengu-Võ Văn Kiết -Duke Duke của bạn sẽ tạo thành một băng chuyền kín ở trung tâm thành phố, và một số con đường lớn bên ngoài thường sẽ rất đông đúc.

Ước tính lệ phí chỉ áp dụng cho xe ô tô vào trung tâm thành phố. , Không phục hồi vào buổi chiều, không có phí xe máy. Dự án được đầu tư bởi Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn, sẽ được triển khai vào năm 2021 và bao gồm nhiều làn đường, trạm thu phí không bị gián đoạn và một trung tâm hoạt động kết nối các cổng này. , Xử lý thông tin và quản lý hóa đơn. Tổng mức đầu tư khoảng 250 tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *