Bộ an toàn công cộng đề xuất đấu giá biển số đề nghị

Vào ngày 17 tháng 4, Bộ An toàn Công cộng và các quan chức của Bộ Tài chính và Tư pháp đã tổ chức một cuộc họp để thu thập ý kiến ​​và dự thảo một hệ thống đấu giá biển số xe. Ruan Wenshan, phó bộ trưởng cảnh sát, nói rằng quyền sử dụng biển số xe trong đấu giá có thể đáp ứng nhu cầu của mọi người, đồng thời tăng tính minh bạch và ngăn chặn về mặt này. Son nói: “Trong tương lai gần, nếu không có kế hoạch bán đấu giá biển số tốt nhất theo luật hiện hành, Bộ Giao thông Vận tải sẽ đề xuất với chính phủ để thực hiện kế hoạch thí điểm.” Bán đấu giá biển số đẹp sẽ giúp giảm gánh nặng tiêu cực và gánh nặng ngân sách.

Một thành viên của nhóm soạn thảo nói rằng luật đấu giá bất động sản không bao gồm biển số xe trong danh sách tài sản đấu giá, vì vậy nó phải được sửa đổi để tạo ra một kênh hợp pháp. Ngoài ra, nhiều tài liệu liên quan phải được sửa đổi, bao gồm sửa đổi luật giao thông đường bộ, thay vì “cấm bán biển số xe”, bởi vì hiện tại nó được dịch là “cấm biển số xe bất hợp pháp”. Giao dịch biển số xe “.

Vẫn dựa trên các thành viên trên, một trong những nguyên tắc được liệt kê trong mục d. Kế hoạch chỉ đấu giá biển số của các tổ chức và cá nhân quốc gia (loại biển số xe là nền trắng, số màu đen).

Đầu xe Giá phải cao hơn ít nhất 10 lần và giá khởi điểm của xe máy phải cao hơn 5 lần so với phí đăng ký. Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định giá khởi điểm của phiên đấu giá theo tình hình thực tế tại địa phương.

Nhiều người thích biển số xe bao gồm cùng số tự nhiên. Biển số xe liên tục theo thứ tự tăng dần. Bắt đầu từ, tổng số người trực tuyến là 7-8-9, 2 chữ số đầu tiên và 2 chữ số cuối bằng nhau … sẽ được chọn để bán đấu giá, phần còn lại dành cho mọi người chọn hoặc theo số ngẫu nhiên .

Cuộc đấu giá sẽ được tiến hành trực tiếp và công khai tại địa phương. Mỗi người tham gia phải ký gửi một số tiền nhất định (được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt).

Giá đấu giá của biển số xe thuộc về ngân sách nhà nước. Ủy ban đấu giá sẽ tạm thời được phép để lại 20%. Các quỹ được sử dụng để mua xe, in biểu mẫu và sách, 80% được trả cho Bộ Tài chính. Ủy ban Nhân dân tỉnh có quyền quyết định sử dụng số tiền này cho mục đích từ thiện, hàng quý và hàng năm, phải báo cáo cho Bộ Tài chính để theo dõi. ..

Từ năm 1993, Cục Cảnh sát Đường bộ đã bán đấu giá biển số đẹp, nhưng nó đã bị chặn do Luật Đấu giá. Các tài sản này không đưa biển số vào danh sách hàng hóa được bán tại cuộc đấu giá, điều này có liên quan Không có cơ sở pháp lý để sở triển khai .

Hải Phòng, Bình Thuận, Ngô An đã qua đường để tổ chức đấu giá biển số, hàng tỷ đồng được thu để hỗ trợ người nghèo, và được Bộ Tài chính và Bộ Công an mời chào. “— Năm 2008, khi cục cảnh sát giao thông tiếp tục cung cấp đấu giá biển số, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chính sách và giao cho Phòng nghiên cứu và triển khai. Bộ Công an và Bộ Tài chính đã soạn thảo một thông tư chung để hướng dẫn, nhưng do có liên quan. Vấn đề pháp lý của đấu giá hàng hóa, thông tư không được chấp thuận.

Theo cục cảnh sát giao thông, cuối cùng vào năm 2016, có hơn 3 triệu ô tô và hơn 50 triệu xe máy, số lượng ô tô và xe máy mới được đăng ký mỗi năm Nó có xu hướng tăng, và khu vực đã tăng 30% đến 40%. Tuy nhiên, cho đến nay, các nguồn năm tầng rất phong phú. Nếu bạn tiến hành bán đấu giá, bạn có thể tránh lãng phí và thu tiền. – Thiếu tướng Trần Thế Quân (Luật Thương mại của Bộ Tư pháp (Phó Giám đốc), Bộ Tư pháp, Bộ An toàn Công cộng) cho rằng việc bán đấu giá phải tuân thủ các quy tắc mà người liên quan đến biển số đã được đăng ký trọn đời, có thể lưu kho khi thay thế một chiếc xe khác để giữ biển số. Số lượng, chi phí và Ngoài ra, theo ông Quân, “sửa một biển số xe sẽ giúp ích rất nhiều cho chính quyền của chính quyền, đặc biệt là các biện pháp trừng phạt lạnh”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *