Chính phủ kêu gọi giảm phí của 19 trạm BOT

Chính phủ vừa ban hành nghị quyết yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, dự án giao thông lớn và chuẩn bị các dự án mới, nghiên cứu và đề xuất cơ chế quản lý và đầu tư cụ thể tại các ngã tư lớn ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, và báo cáo Thủ tướng.

Bộ Truyền thông cũng chịu trách nhiệm duy trì và điều phối Bộ Tài chính để tiếp tục giảm phí BOT của 19 trạm thu phí trong năm 2016.

Kể từ tháng 8, chính phủ đã yêu cầu giảm phí BOT của 45 trạm từ 10% xuống 15%. Phí thu phí để giảm bớt những khó khăn của doanh nghiệp. Bộ Giao thông vận tải đang làm việc với các nhà đầu tư để đàm phán mức phí thấp hơn thông qua các trạm thu phí BOT.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường mới đây đã nói với báo chí rằng có 26 trạm thu phí trong số 45 trạm thu phí và 19 trạm còn lại. Bộ Giao thông Vận tải sẽ hợp tác với các nhà đầu tư và làm theo hướng dẫn của Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện.

26 trạm thu phí BOT đã giảm phí. Ảnh minh họa: Đ. Cho vay – Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Bộ Giao thông vận tải đã chia ô tô thành nhiều loại để hưởng lợi từ việc giảm chi phí phù hợp. Đối với xe nhóm 4 (xe từ 10 đến 18 tấn, xe container 20 feet) và nhóm 5 (xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container 40 feet), trọng lượng trung bình sẽ giảm. Khoảng 20.000 đồng / giờ / xe. – Thích hợp cho xe nhóm 1 (xe dưới 12 chỗ, xe nhỏ hơn 2 tấn, nhiều xe buýt khác nhau) và xe nhóm 2 (có 12-30 Xe có ghế ngồi, xe tải từ 2 tấn đến dưới 4 tấn), các trạm thu phí 45.000 đồng / giờ trở lên mỗi giờ trong quá trình xây dựng sẽ cần phải giảm khoảng 10-15%.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, về cơ bản các nhà đầu tư đã đồng ý cắt giảm phí từ 10 – 15%.

Bộ Truyền thông của đất nước quản lý 86 trạm thu phí BOT. Hiện đã có 45 trạm và sẵn sàng thu phí. Trong số đó, 5 trạm BOT có mức thuế cao nhất, trong đó có Quốc lộ số 1 tại cầu Bến Thủy (tỉnh Yi Linhan), hai trạm thu phí trên Quốc lộ số 5 và Trạm Cầu Giáp ở tỉnh Quảng Bình.

Việc điều chỉnh giá không bao gồm 16 trạm thu phí trên đường cao tốc quốc gia chi phí thấp (theo Thông tư 90 của Bộ Tài chính).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *