Dự án mở rộng đường cao tốc Phap Van-Cau Gie, vấn đề sơ tán mặt đất

Vào ngày 13 tháng 5, các quan chức của Bộ Giao thông Vận tải đã kiểm tra kế hoạch mở rộng đường cao tốc Phap Van-Cau Gie.

Ông Phạm Văn Khôi, Chủ tịch Phap Van-Cau Gie BOT (theo kế hoạch), Thành phố Hà Nội đã hứa sẽ bàn giao toàn bộ khu vực dự án vào ngày 21 tháng 9 năm 2016, và sau đó mở rộng đến ngày 31 tháng 10 năm 2017 . Tuy nhiên, do tiến độ rà phá chậm, Hà Nội vẫn cam kết hoàn thành công việc hợp nhất đất vào năm 2010. Vào ngày 30 tháng Tư, dự án hiện có hơn 2 km đất trên tuyến chính và 5,3 km đường không tải, mà người dân địa phương không cung cấp cho nhà thầu xây dựng. Và Phú Xuyên (Hà Nội). Đất yếu, tường chắn và đường thu nước nên được sử dụng để xử lý đất, vì vậy nếu đất được giao trước ngày 30 tháng 6, dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2018. Đường cao tốc Phap Van-Cau Gie sẽ được mở rộng tới 2 km mà không được phép. Ảnh: BGT .

Theo ông Nguyễn Sỹ Tuyền, Phó chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Tongtian, đất nông nghiệp trong khu vực xây dựng dự án đã được chuyển nhượng chủ yếu, chỉ còn lại đất thổ cư. Khu vực này đã cố gắng khôi phục toàn bộ trang web vào cuối tháng Năm.

Trong quá trình kiểm tra, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn khuyên không nên trì hoãn sự chậm trễ. Ông yêu cầu ủy ban quản lý dự án của Thăng Long phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tập trung giải quyết các khu định cư và điểm xử lý vẫn phải đối mặt với mặt bằng đồng bộ trên cả hai con đường chính và lắp ráp và trả phí cho người dân. – Người phụ trách bộ phận quản lý chất lượng xây dựng chú ý đến tiến độ thi công của các yếu tố dự án và các nhà thầu không tuân thủ các quy định phải bị chỉ trích và loại trừ khỏi dự án. Dự án sắp chuẩn bị đấu thầu. -Pháp đường cao tốc Van-Cau Gie là động mạch chủ của cổng phía nam Hà Nội, với lưu lượng giao thông hàng ngày rất lớn, nên giao thông thường rất đông đúc. Để giải quyết tắc nghẽn giao thông và cải thiện chất lượng đường, Bộ Truyền thông đã phê duyệt dự án mở rộng và mở rộng Phap Van-Cau Gie với chiều dài 29 km dưới dạng BOT, với tổng vốn đầu tư ban đầu là 6,731 tỷ đồng. Trong đó, tổng mức đầu tư cho giai đoạn đầu hiện đại hóa mặt đường là 1.973 tỷ đồng, đã hoàn thành vào năm 2016 .

– Tổng mức đầu tư trong giai đoạn hai là 475,7 tỷ đồng, bao gồm mở rộng nhanh chóng 33,5 m từ 4 làn lên 6 làn, Ban đầu dự kiến ​​sẽ được đưa vào sử dụng vào đầu năm 2018.

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *