Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cam kết tăng cường kiểm tra người sử dụng ma túy

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, ông Nguyễn Văn Thế, đã có bài phát biểu tại Hội nghị trực tuyến về an toàn đường bộ quốc gia được tổ chức vào sáng ngày 4 tháng 1, nói rằng để giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông hiện nay, Bộ Giao thông Vận tải sẽ có biện pháp đồng thời. Các giải pháp trong tương lai, đặc biệt là tăng cường các hoạt động lái xe khi say rượu và kiểm soát tài xế Lái xe thời gian lái xe.

Ông cũng chỉ ra hướng chung của con đường. Bộ Ngoại giao Việt Nam “tăng cường” nghiên cứu, kiểm tra và cấp giấy phép lái xe, đặc biệt là xe tải container.

“Đối với các phương tiện lớn như xe container, tài xế tiến hành kiểm tra thể chất thường xuyên hơn. Công ty cũng phải đánh giá hoạt động của từng lái xe. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh. – Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thế. Ảnh: Hoàng Phong

Trung tướng Du Andong-Ủy viên Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) yêu cầu chính phủ nghiên cứu và nộp cho các sở liên quan để chia các quy định đường bộ hiện hành thành hai luật, đó là Luật Giao thông đường bộ và Luật An toàn đường bộ và Một mệnh lệnh thiết thực hơn để cảnh sát xử lý các vụ tai nạn giao thông và vi phạm giao thông. “

Lấy sự cần thiết phải tách rời các quy tắc đường bộ làm ví dụ, Dong đã trích dẫn vụ tai nạn xe tải container ở Long’an, trong đó cho thấy:” Ngoài an toàn đường bộ, Đây cũng là một câu hỏi về an ninh và trật tự. Vì tài xế dương tính với rượu và ma túy. Bộ Công an đã chỉ thị cho sở cảnh sát giao thông đảm bảo trật tự của trạm BOT, nhưng đây là vấn đề an toàn và trật tự cho cảnh sát giao thông, không chỉ là an toàn đường bộ. Tài liệu để tăng cường thẩm quyền của lực lượng này.

Trung tướng Đỗ Anh Dũng, Cảnh sát trưởng giao thông. Ảnh: Bà Đỗ

Trưởng phòng cảnh sát giao thông cũng kêu gọi chính phủ sửa đổi các quy định về sử dụng thiết bị chuyên nghiệp để xử lý vi phạm an toàn giao thông. Nghị định số 165/2013. Cụ thể, công an được phép trích xuất và chụp ảnh xe giả do người dân cung cấp làm căn cứ để xử phạt, không chỉ dựa trên phương pháp chuyên nghiệp của cục công an.

Kết luận Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình Cục giao thông của Bộ Công an được yêu cầu đầu tư thêm hệ thống camera và tài nguyên kỹ thuật để tăng cường quản lý vi phạm giao thông, quản lý chặt chẽ việc lắp đặt các thiết bị giám sát lái xe và tăng tốc xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu giao thông.

Ông cũng lãnh đạo các chức năng quốc gia. Bộ trưởng tập trung vào việc quản lý các vi phạm giao thông vi mô trong dịp Tết Nguyên đán. Người đứng đầu chính phủ nói: “Điều đó không được tôn trọng, bởi vì người Taits và quần chúng bỏ qua những vi phạm này và dẫn đến tai nạn giao thông đáng tiếc.

Theo dữ liệu từ Ủy viên Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia, năm 2018 đã có 18.736 vụ tai nạn giao thông đường bộ trên toàn quốc, với 8.248 người chết và 14.802 người bị thương.

So với cùng kỳ năm 2017, có ít hơn 1348 vụ tai nạn giao thông đường bộ (giảm 6%, 71%), 33 người chết giảm (giảm 0,4%) và 2.238 người bị thương (giảm 13,13%).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *