Hành khách kiểm tra nhiệt độ trước khi rời Đà Nẵng

Kiểm soát nhiệt độ và khai báo y tế tại ga Đà Nẵng. Video: Gia Chinh-Hoàng Phương .

Chiều 27/7, tại ga Đà Nẵng, có hàng trăm hành khách đang chờ tàu trên sân ga, chủ yếu là học sinh, gia đình và gia đình. Nhân viên nhà ga và hành khách phải đeo khẩu trang và khử trùng tay khi vào khu vực bán vé. Nhân viên khu nghỉ mát sẽ cung cấp cho khách hàng các báo cáo y tế bất cứ lúc nào. Hai nhân viên ngồi tại quầy và thông báo rằng gia đình không có điện thoại thông minh và người già.

Đứng trước nhà ga, ông Lin Wenxiong và vợ đã điền vào một tuyên bố y tế trước khi lên tàu đến Ha Interne. Sau khi ở Đà Nẵng được sáu ngày, một gia đình bốn người đã kết thúc kỳ nghỉ hè sớm khi một trường hợp mới xuất hiện ở Đà Nẵng. Khi cả gia đình lần đầu tiên đến đồi Ba Na, Lam cảm thấy tiếc. Sau khi nghe thông tin dịch, anh lập tức “cắt đứt” tại khách sạn.

“Thông dịch viên phải bình tĩnh. Dù sao, tôi có kinh nghiệm vào tháng 4 năm ngoái”, ông nói.

Ngoài ra, nhân viên nhà ga cũng thông báo các thủ tục y tế cho bà Meceto, bao gồm cả điểm đến, nơi khởi hành, Địa chỉ cư trú … Người phụ nữ 60 tuổi này đã đi tàu SE3 đến ga Dieu Tri (Bình Định) để chăm sóc gia đình. Biết rằng mình phải khai bệnh và ở nhà 14 ngày, cô vẫn quyết định rời đi vì tình trạng khẩn cấp không thể hoãn lại. Cô nói với gia đình ở khu phố Thơ Quang (huyện Sơn Trà), cách xa nơi cư trú của bệnh nhân 416 và 418, “chúng tôi đã ở đó trong ba ngày qua”. Sau năm phút hướng dẫn y tế, cô bước vào cổng bán vé và lên tàu.

“Làm thế nào để tôi đăng nhập vào hệ thống báo cáo y tế”, “Làm thế nào để điền vào chỗ này?”, “Làm thế nào để lấy mã OTP?”, Tôi đã nhận được câu hỏi từ cô Võ Thị Thủy Minh trong hai ngày này. Cô Minh, một nhân viên văn phòng từ Chi nhánh Vận tải Đường sắt DaNang, và sáu đồng nghiệp từ văn phòng đến ga tàu đã được tăng cường. “Trung bình, mỗi khách hàng mất từ ​​2 đến 5 phút để hoàn tất quy trình. Khách hàng thường rất ngắn, đôi khi không biết làm thế nào. Đăng nhập vào hệ thống, hoặc không chú ý đến thủ tục báo cáo y tế. “Minh cho biết …

Số lượng vé bán tại ga Đà Nẵng đã tăng từ 800 vé vào ngày 25 tháng 7 lên 1.200 vé mỗi ngày sau đó.

Tiến hành kiểm tra nhiệt độ cho hành khách tại ga Đà Nẵng. Ông Chen Tiancan, Phó Tổng Giám đốc Công ty Đường sắt Chin-Vietnam, cho biết, không chỉ ga Đà Nẵng, mà toàn bộ ngành đường sắt đã phát triển các loại thuốc xịt khử trùng kể từ chiều ngày 26/7. Nhiều chuyến tàu. Tại các ga trên tuyến đường bắc-nam, hành khách nên kiểm tra nhiệt độ trước khi lên tàu, và phải đeo khẩu trang và giấy chứng nhận y tế. Tàu Năng-Hà Nội khởi hành lúc 6:45 chiều và đến Hà Nội lúc 12 giờ tối ngày hôm sau. Vào buổi chiều, sẽ có một chuyến tàu SE27 khác từ Thành phố Đà Nẵng-Hồ Chí Minh lúc 8:20 tối. Đến ga Sài Gòn lúc 4 giờ chiều ngày hôm sau. Hiện tại, cặp tàu bổ sung này có hơn 400 chỗ ngồi miễn phí.

Ngoài ra, ở giai đoạn này, có 4 cặp tàu chở khách Bắc-Nam đi đến ga Hà Nội và Hồ Chí Minh mỗi ngày. Thành phố nhà Minh. Tuy nhiên, những chuyến tàu này gần như được tải đầy đủ vì thời gian di chuyển cao điểm.

Ngành đường sắt cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí và vé khứ hồi cho hành khách đi lại giữa Đà Nẵng và ga Tame. Tại Hoa Kỳ, do ảnh hưởng của căn bệnh này, từ ngày 27 tháng 7 đến ngày 12 tháng 8, thành phố Quảng Ngãi.

Từ tối ngày 26 tháng 7 tại sân bay Đà Nẵng, một nhiệt kế tự động được đặt ở lối vào của kiểm soát an ninh. Hai nhân viên y tế ở chế độ chờ tại địa điểm này 24 giờ một ngày. Nếu phát hiện một người có nhiệt độ cơ thể khác nhau, nhân viên an ninh sẽ yêu cầu đến phòng kiểm tra y tế riêng. — Sân bay Đà Nẵng dự kiến ​​sẽ có 204 chuyến bay khởi hành và hạ cánh theo lịch trình vào hôm nay. Tính đến ngày 26 tháng 7, sân bay đã có tổng cộng 261 chuyến bay, đưa số lượng hành khách mắc kẹt trong thành phố lên mức cao kỷ lục.

Vào lúc cao điểm của mùa hè, có khoảng 200 chuyến bay mỗi ngày tại sân bay Đà Nẵng. Có 11 tuyến đường đến tất cả các vùng của đất nước tại thời điểm hạ cánh.

Nhân viên y tế kiểm tra nhiệt độ tự động của hành khách. Ảnh: Gia Chinh. – Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cơ quan này chưa nhận được hướng dẫn của Ban chỉ đạo kiểm soát bạo loạn quốc gia để giảm các chuyến bay đến và đi Đà Nẵng. Do nhu cầu hành khách rời khỏi thành phố vẫn còn cao, bộ phận hàng không đã thành lập một đội đặc nhiệm để theo dõi tình hình tại sân bay Đà Nẵng và sẽ nhanh chóng xóa các hãng hàng không yêu cầu thêm chuyến bay cho hành khách. .

Ngoài ra, Bộ Thương mại yêu cầu các hãng hàng không biên soạn danh sách hành khách dựa trên các dịch vụ kiểm soát dịch bệnh địa phương.

Theo thống kê về số lượng hành khách được các hãng hàng không đặt từ ngày 27 đến 31 tháng 7, Cục Hàng không Việt Nam ước tính có 80.000 người bị mắc kẹt tại Đồng NaiỞ phía nam, cơ quan này đề nghị Bộ Giao thông vận tải duy trì các tuyến thường xuyên đến Đà Nẵng trước ngày 31 tháng 7 để giải tỏa chúng.

Vào tối ngày 26 tháng 7, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu các đơn vị này. Các công ty vận tải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh, như cung cấp chất khử trùng tay và thùng rác trên xe. Tất cả tài xế, tiếp viên, tiếp viên và hành khách phải đeo khẩu trang tại nhà ga, nhà ga, trạm xe buýt và phương tiện.

Hành khách trước khi lên xe buýt phải khai báo điện tử tình trạng giao thông và kiểm tra tình trạng giao thông. Nhiệt độ cơ thể, khử trùng tay, ngoại trừ hành khách trên taxi và xe buýt, khuyến khích các cuộc trò chuyện hàng ngày ở những nơi du lịch và thông gió tự nhiên khi ăn và uống.

Trong ba ngày qua, bộ y tế đã ghi nhận 4 trường hợp nCoV trong cộng đồng, kết thúc 99 ngày không bị nhiễm trùng trong cộng đồng. Cho đến nay, đã có 3 ca nhiễm mới ở thành phố Đà Nẵng. 1 trường hợp ở huyện Quảng Nghĩa. Trong số 4 bệnh nhân mới ở thành phố Đà Nẵng và huyện Quảng Ngãi, có 2 bệnh nhân bị bệnh nặng, trong đó có 416 và 418. Cả hai bệnh nhân đều mắc bệnh nền và được can thiệp ECMO và thở máy. Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tập trung vào điều trị bệnh nhân.

Tổng số ca nhiễm trùng đã lên tới 420, trong đó 365 ca đã được chữa khỏi. 55 bệnh nhân được điều trị, trong đó 5 bệnh nhân âm tính lần đầu tiên và ba bệnh nhân âm tính lần thứ hai. Có 47 người tích cực. -Wangfu-Jian-Duan cho vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *