Tài xế vi phạm sử dụng rượu và ma túy

Cảnh sát giao thông đã kiểm tra nồng độ cồn của nam tài xế trên đường cao tốc Lào ở Nội Bài vào ngày 18/5. Ảnh: Minh Hai

Vào tối ngày 18 tháng 5, lực lượng đặc nhiệm đã hướng dẫn người lái xe ô tô 4 chỗ dừng một cảnh sát giao thông của Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường cao tốc đầu tiên tại 6 km đường cao tốc Hà Nội-Lào Cai Xuống. Theo lực lượng đặc nhiệm, tài xế đâm vào trạm xăng và cố gắng trốn thoát nhưng bị bắt giữ. Khi anh ta bước ra, anh ta ngửi thấy mùi rượu, mặt anh ta đỏ lên và anh ta phải mất 30 phút để thuyết phục anh ta thổi vào áp kế. Kết quả cho thấy người lái xe đã vi phạm yêu cầu 0,186 mg mỗi lít khí thở. – Qua thử nghiệm trên các phương tiện được trang bị thiết bị làm đá, lực lượng đặc nhiệm đã yêu cầu tài xế thử thuốc. Phải mất hơn ba giờ để thuyết phục anh ta hợp tác. Kết quả kiểm tra nhanh cho thấy xét nghiệm ma túy của người lái xe là dương tính. Đi đến bài kiểm tra tiếp theo và có lý do để đối phó với nó.

Theo Nghị định số 100, hai hành vi vi phạm nêu trên sẽ phạt tiền tới 70 triệu đồng đối với tài xế, mỗi người 35 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe 23 tháng. Và thời hạn tạm giam 7 ngày.

Từ 5/15 đến 6/14, cảnh sát giao thông trên cả nước bắt đầu kiểm soát hoàn toàn các phương tiện và cảnh sát tập trung kiểm tra các lỗi có thể dẫn đến tai nạn giao thông đường bộ. Thông tin như: nồng độ cồn, tốc độ, võng, thuốc dương tính.

Trong giai đoạn đầu kiểm soát hoàn toàn, cảnh sát giao thông trên cả nước đã dừng hơn 200.000 phương tiện và điều tra hơn 2.000 tài xế. Vi phạm nồng độ cồn và hàng chục tài xế nhiễm HIV.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *