BOT đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuấn có thể làm gián đoạn lịch trình

Từ năm 2015, dự án đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận (tỉnh Thiên Giang) chỉ đạt 15% khối lượng xây dựng. Trung Lương-Mỹ Thuận, người đứng đầu BOT, giải thích cụ thể về kế hoạch tài chính trong dự án. Không chỉ khó hoàn thành vào năm 2020 theo kế hoạch, nhưng nếu vấn đề không thể giải quyết, dự án cũng sẽ trên bờ vực sụp đổ. Đã bị phá hủy, vì vậy nguồn tín dụng cho dự án chưa được thanh toán. Cụ thể, lãi suất cho vay trong kế hoạch tài chính được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt là 7,8% / năm, thấp hơn 10,8% so với hợp đồng tín dụng đã ký với ngân hàng, do đó không thể thanh toán được. Cho vay tín dụng do chênh lệch lãi suất lớn.

Ngoài ra, nguồn thu phí của Thành phố Hồ Chí Minh-Trullon cũng hỗ trợ Đường cao tốc Truang-Maison theo kế hoạch, nhưng tài chính ban đầu không được thực hiện do những thay đổi trong Luật Quản lý Tài sản Công cộng. Việc thiếu vốn dẫn đến thiếu hụt khoảng 3.900 tỷ đồng cho dự án.

Đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận sẽ kết nối với đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương. Ảnh: Xuân Hòa .

Dự án đã bị hoãn do năng lực nhà đầu tư hạn chế. Công ty TNHH Yên Khánh – trở thành một trong sáu đối tác do nhiều vụ án hình sự, nên ngân hàng nhà tài trợ đã không trả tiền, buộc họ phải thay thế nhà đầu tư.

Đầu tháng 2, dự án Công ty BOT Trung Lương-Mỹ Thuận đề nghị chính phủ và Bộ Giao thông vận tải xem xét điều chỉnh kế hoạch tài chính của họ để giúp các nhà đầu tư vay vốn ngân hàng thay vì sử dụng các nguồn hỗ trợ của nhà nước. Tại trạm thu phí TP.HCM-Trung Lương. Đồng thời, công ty đề xuất chuyển Bộ Giao thông vận tải, cơ quan quốc gia có liên quan của dự án, sang tỉnh Thiên Giang để tỉnh có thể chủ động ứng phó với những vấn đề này. Điều này liên quan đến vấn đề của công ty dự án. Theo dự án, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật tuyên bố, hầu hết các vấn đề đều được chính phủ ủy quyền. Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét hủy lãi suất ngân hàng. Cho vay dự án. Tương tự, quyền quyết định chuyển giao cơ quan hành chính – Bộ Giao thông vận tải cho Ủy ban nhân dân tỉnh Tian Giang cũng thuộc về chính phủ. Bộ Giao thông vận tải chỉ ra rằng, trong quá khứ, tỉnh Tian Giang đã tích cực hỗ trợ thực hiện dự án khi chuyển nhượng khoảng 96% đất. Điều này là do, theo quy định, dự án chỉ có thể được chuyển giao cho các nhà đầu tư khác sau khi dự án hoàn thành. Tuy nhiên, các nhà đầu tư có thể tăng nhân viên cấp cao của các công ty khác.

Dự kiến ​​chính phủ sẽ tổ chức một cuộc họp với Bộ Giao thông vận tải vào tuần tới để thảo luận về các biện pháp cứu hộ cho dự án đường cao tốc. Điểm này .

Sự thăng trầm của đường cao tốc Tron-Mỹ Thuận. -Tron-My Thuận Express bắt đầu vào năm 2009 và dài 51 km và đi qua 5 huyện thuộc tỉnh Tiền Giang. Đây là dự án trọng điểm nhằm giảm tải cho quốc lộ 1A mà hàng triệu người ở các nước phương Tây mong đợi. Vào tháng 6 năm 2017, dự án đã được điều chỉnh thành khoản đầu tư 9.686 tỷ đồng và kế hoạch đã hoàn thành. Tính đến cuối năm 2020. Trong số đó, vốn chủ sở hữu của các nhà đầu tư chiếm 30%, tổng cộng 2,8 nghìn tỷ đồng, và phần còn lại đại diện cho các khoản vay vượt quá 6,8 nghìn tỷ đồng.

Hiện tại, dự án Tlonglong-My Shun triệtan Highway chiếm 19 trong số 21 tòa nhà và đã cài đặt các gói phần mềm, và hai gói phần mềm còn lại chưa được phát hành cho trang web. Sau khi hoàn thành, đường cao tốc Truang Luong-My Thuận sẽ được kết nối với đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương.

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *