Cách tự cách ly tại nhà để đảm bảo an toàn?

Theo các chuyên gia, bốn nhóm người nên được cách ly tại nhà: Đầu tiên là những người tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với nCoV: sống trong một ngôi nhà, tiếp xúc gần trong vòng hai mét, làm việc với cùng một tổ chức và đi du lịch cùng nhau. Câu hỏi thứ hai liên quan đến những người tiếp xúc với những người đáng ngờ. Thứ ba, mọi người có bất kỳ dấu hiệu sốt, ho hoặc khó thở. Thứ tư, những người đã ở trong khu vực lưu hành trong 14 ngày qua. Lý tưởng nhất, cách ly nhà là để chuẩn bị một phòng riêng. Nếu không, hãy đặt một người vào góc và cách mọi người trong nhà ít nhất 2 mét. Chọn một phòng cách ly hoặc một vị trí nơi gió lưu thông trong nhà để hạn chế sự lây lan của virut sang những nơi khác. Trước khi người cần cách ly sử dụng đồ nội thất, vui lòng gỡ nó ra khỏi phòng. Phòng có cửa sổ mở và rất nhiều rác nhẹ. Trong trường hợp không có nhà vệ sinh riêng biệt, có thể sử dụng nhà vệ sinh chung, nhưng nó phải được khử trùng một khi bệnh nhân đã sử dụng hết nhà vệ sinh. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bát, ly, đĩa, thìa (hoặc dụng cụ dùng một lần) để ăn. Khăn riêng, mặt nạ y tế, thùng rác có nắp đậy bằng nhựa. Chuẩn bị tivi để giải trí hoặc cách ly đồ chơi cho trẻ nhỏ. Điều khiển TV, điện thoại di động tự niêm phong hoặc điện thoại di động trong túi nhựa để khử trùng dễ dàng.

Ngoài phòng, cần có một khu vực trống để khử trùng trước khi vào khu vực công cộng.

Người bị cách ly phải tuyệt đối ở lại trong quá trình kiểm dịch. Vui lòng dùng thuốc theo hướng dẫn và chú ý đến sự xấu đi hoặc xấu đi của các triệu chứng. Làm sạch cơ thể thường xuyên để tránh nhiễm trùng, và bạn có thể thực hiện một số bài tập nhẹ nhàng trong phòng ngủ.

Nhân viên điều dưỡng nên chuẩn bị phun 0,5% clo hoạt tính, 60-70% trở lên chất khử trùng cho quần áo bảo hộ trong nhà vệ sinh để thay thế da và da. Đồ dùng bằng kim loại. Lau khô tay bằng xà phòng, nước và giấy. Nước rửa tay khô có cồn với 60-70 độ trở lên.

Ngoài ra, kính an toàn, găng tay y tế, khẩu trang, quần áo bảo hộ 3M có mũ, giày bảo hộ, nước Javen 0,5% để lau sàn nhà và đồ gia dụng, clo hoặc chloramine B để khử trùng dụng cụ cách ly, Túi nhựa dùng để đựng rác … cần làm gì để cách ly?

Cha mẹ nên đo nhiệt độ cơ thể của trẻ mồ côi hai lần một ngày, hỏi về tình trạng sức khỏe của người bệnh hoặc nghi ngờ, khuyến khích và ăn dinh dưỡng. .

Khi rời khỏi phòng cách ly, người chăm sóc sẽ đeo găng tay, rửa tay bằng nước khô và sau đó tháo lớp găng tay (bên ngoài) đầu tiên. Tiếp tục rửa tay sau khi tháo găng tay. Cởi bỏ tất cả quần áo bảo hộ vô trùng khỏi phòng cách ly và sau đó loại bỏ nó. Quần áo cách ly nên được giặt bằng tay, không được giặt bằng máy. Liên lạc với bác sĩ thường xuyên để báo cáo tình hình và tìm kiếm lời khuyên.

Cuối cùng, nếu không có triệu chứng, các thành viên trong gia đình sẽ tự động cách ly trong ít nhất 14 ngày kể từ ngày nhập viện. Đang cách ly. Thời gian cô lập-Thúy Quỳnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *