Bốn vấn đề trong dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải vào ngày 1 tháng 10, Dự án Đường sắt Cát Lâm (dự án) đã hoàn thành việc xây dựng hơn 13 km cầu cạn và 12 ga trên cao. 16 địa điểm lịch sử và kho cảnh quan xanh. Dự án cũng đã mua và lắp đặt 13 đoàn tàu và thiết bị vận hành tàu hỏa, và tiến hành thử nghiệm trên hệ thống, xe lửa và 5 chuyên gia. Ngành dịch vụ trực tiếp.

Tuy nhiên, do một số thiếu sót, dự án chưa được hoàn thành và hoạt động thương mại lại. Đầu tiên là dự án chưa hoàn thành việc làm đẹp, cải thiện thẩm mỹ, khắc phục cấu trúc hiện có của nhà ga, nộp hồ sơ, hoàn thành các tài liệu và thủ tục chấp nhận. Công ty vận tải cũng tuyên bố rằng sau khi thiết bị được lắp đặt, tổng thầu không cung cấp chứng chỉ, tài liệu … để đảm bảo an toàn cho hệ thống, họ không thực hiện bất kỳ bước kiểm tra và đánh giá an toàn nào để chấp nhận thiết bị.

Dự án chưa hoàn thành kế hoạch vận hành hệ thống cho tất cả các đoàn tàu (tín hiệu thông tin, hệ thống bán vé …) sẽ được vận hành để đồng bộ hóa với chúng. Là một cơ sở để kiểm tra hoạt động của thiết bị và đánh giá hệ thống và nhân sự sẵn có.

Đội ngũ hiện tại, vấn đề thứ tư của dự án là quy trình quản lý tài liệu chưa được hoàn thành, vì vậy công ty tư vấn độc lập (Pháp) ACT tin rằng bảo mật của hệ thống không có đủ cơ sở và bằng chứng để xác định mức độ bảo mật. Toàn bộ hệ thống, và không đủ điều kiện để có được chứng chỉ bảo mật hệ thống.

Thử tàu tại dự án Cát Linh Depot ở Xiadong vào tháng 6. Ảnh: Giang Huy — “Người phụ trách Bộ Giao thông vận tải cho biết:” Bộ Giao thông vận tải yêu cầu tổng thầu lập kế hoạch chi tiết cho từng dự án còn lại. “

Trong một cuộc họp với Phó Thủ tướng Trin, ông D D nói vào sáng ngày 10 tháng 1 rằng ông Dương Hồng, đại diện của tổng thầu, nói rằng bộ phận quy trình xây dựng dự án” luôn chú ý đến an toàn và chất lượng. ” – Ông Dương Hồng, theo như dự án, dự án đã hoàn thành 100%, đào tạo nhân lực cũng đạt 100% và đủ điều kiện để đưa vào vận hành. Đại diện cho biết: “1% dự án chưa hoàn thành, có hồ sơ chấp nhận, thanh toán và Tác động của các vấn đề không nhất quán khác. Do đó, trong tương lai, tổng thầu sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải, và người quản lý dự án của hội đồng sẽ hoàn thành sớm. “Ông Hồng nói:” Theo đề nghị của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, “Dự án phải được hoàn thành đúng hạn.” “Cam kết an toàn dự án.” Bộ đang làm việc chặt chẽ với chính quyền về lịch trình và thời gian vận hành để đến hệ thống. Kết luận của tư vấn đánh giá an toàn.

“Chúng tôi cũng hy vọng rằng dự án có thể được đưa vào hoạt động càng sớm càng tốt, vì sự chậm trễ sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của tổng thầu”, ông Yang Hong nói. “

Lãnh đạo chính phủ đã yêu cầu tất cả các bên tham gia” s’Sit “. Dự án sẽ được đưa vào hoạt động thương mại vào năm 2019 và yêu cầu an toàn theo quy định .

Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông tại Hà Nội Dự án đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt. Khoản đầu tư đã được phê duyệt vào tháng 10 năm 2008, với tổng vốn đầu tư hơn 8,7 nghìn tỷ đồng (tương đương 552 triệu đô la Mỹ). Trong quá trình thực hiện, dự án đã được điều chỉnh thành 18 nghìn tỷ đồng (tương đương 868 triệu đô la Mỹ) ). Các khoản vay ưu đãi từ chính phủ Trung Quốc với số tiền hơn 669 triệu đô la Mỹ và quỹ tương đương Việt Nam hơn 198 triệu đô la Mỹ.

Dự án được thực hiện như một hợp đồng EPC toàn cầu, và tổng thầu là một công ty trách nhiệm hữu hạn của Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc 6 .

Hoàng Cui

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *