Tài xế bị phạt 35 triệu đồng vì lái xe dưới ảnh hưởng

Tài xế kiểm tra sự tập trung tại đồn cảnh sát. Ảnh: HP

Vào tối ngày 9 tháng 1, sau khi đi qua quận Quảng Đông (thị trấn Padong) trên km3 của quốc lộ 12, Lực lượng đặc nhiệm 14 Quảng Bình đã dừng một chiếc ô tô 4 chỗ có dấu hiệu khả nghi ,Kiểm tra. Chính quyền yêu cầu tài xế thổi vào đồng hồ cồn, nhưng anh ta cố gắng dừng lại và yêu cầu “gọi cho người thân của mình”. – Cảnh sát cho biết, tài xế là ông Hoàng Đình Thị, cư dân thị trấn. Quang Trung (thị trấn Ba Đồn), phó giám đốc hiện tại của phòng giáo dục thị trấn Ba Đồn.

Khoảng một giờ sau, người lái xe đồng ý thổi vào máy thử nghiệm và cho anh ta hít thở không khí với nồng độ cồn 0,774 mg / L. Chính quyền Quảng Bình đã phát hiện vi phạm hành chính và phạt tiền 35 triệu đồng, bằng lái xe 23 tháng và tạm giữ phương tiện.

Đã mười ngày trôi qua kể từ khi Nghị định số 100 bị xử phạt vi phạm hành chính giao thông đường bộ. Nhiều tài xế đã bị phạt vì vi phạm rượu. Người đi xe đạp cũng bị trừng phạt vì lỗi này lần đầu tiên. Vì sự gia tăng tiền phạt, các nhà hàng và quán rượu đã làm giảm đáng kể số lượng khách hàng và dịch vụ đưa người say rượu về nhà.

Luật số 100 quy định rằng từ ngày 1 tháng 1 năm 2020, các biện pháp trừng phạt sẽ được áp dụng đối với các vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (thay thế Luật số 46 năm 2016). Nếu nồng độ cồn trong máu vượt quá 0, tài xế sẽ bị phạt. Mức phạt tối đa đối với người đi xe đạp là 400.000 đến 600.000 đồng, 6 đến 8 triệu đồng đối với xe máy, 3 đến 40 triệu đồng đối với ô tô và bị tước giấy phép lái xe từ 22 đến 24 tháng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *