Các chuyên gia cho rằng vụ chìm cầu Thanglong là “khó khắc phục”

Bề mặt nhựa đường của cầu Thăng Long (Hà Nội) đang bị hư hại nghiêm trọng và cần được sửa chữa đầy đủ. Tuy nhiên, trợ lý giáo sư Bùi Xuân Cây, nguyên hiệu trưởng Trường Kiến trúc (Đại học Giao thông Vận tải) chỉ ra rằng do đặc điểm của bề mặt bê tông nhựa trên nền, công việc sửa chữa sẽ rất khó khăn. Trong thép. -Ông Cây nói: “Cây cầu này được xây dựng hoàn toàn bằng cầu thép, chẳng hạn như cột thép, dầm thép như cầu Long Biên.”

Các khe co giãn của cầu Thăng Long bị hư hại, và các tấm thép phải được che phủ tạm thời. Ảnh: Xuân Hòa .

Theo ông Cây, ngày xưa, mặt cầu được phủ một lớp keo tốt trên bề mặt tấm thép, bằng bê tông xi măng. Trong nhiều thập kỷ, độ bám dính của lớp bê tông nhựa với tấm thép đã giảm, gây ra thiệt hại trên đường.

– Ngoài ra, nhiều phương tiện đã vượt quá tải trọng của cây cầu và ảnh hưởng đến kết cấu thép. , Làm biến dạng tấm thép và ảnh hưởng đến độ bám dính của bê tông.

“Các nhà chức trách đã kiểm tra lại kết cấu thép để đánh giá toàn diện. Chúng tôi sẽ kiểm tra một số kế hoạch bảo trì ở quy mô nhỏ cùng với các đơn vị tư vấn nước ngoài trong vài tháng. Khi đánh giá các giải pháp khả thi, chỉ có thể tiến hành sửa chữa”, ông nói. . Cây cho biết.

Các chuyên gia cũng đề nghị sửa chữa cầu Thăng Long, vốn rất tốn kém, vì vậy hãy cẩn thận. .

Tiến sĩ Chen Zhong, cựu giám đốc của Hiệp hội quản lý chất lượng xây dựng quốc gia (Bộ Xây dựng) của Hiệp hội, cũng tin rằng việc bảo trì cầu Shenglong khá phức tạp và khó khăn. Các nhà chức trách nên kiểm tra kỹ lưỡng kết cấu thép để làm cong vênh, vì đây có thể là lý do cho sự mất ổn định của lớp bê tông nhựa. Nếu hư hỏng, kết cấu thép nên được tháo rời để sửa chữa đầy đủ.

Video: Cầu Tanglang bị hư hỏng nặng.

Ông Fan Hansen, tổng giám đốc của Công ty tư vấn và thiết kế giao thông vận tải (TEDI) cho biết, Bridge đã tiến hành nhiều sửa chữa, và bộ phận kinh doanh nên quay lại hồ sơ xây dựng và sửa chữa trước đó để học hỏi kinh nghiệm và đưa ra giải pháp phù hợp. -Theo ông Sun, cần xem xét cẩn thận kế hoạch thiết kế được lựa chọn bằng phương pháp xây dựng tổ chức. Nếu giải pháp tốt, nhưng việc xây dựng không thể được đảm bảo, dự án cũng sẽ thất bại vì sản phẩm cuối cùng được xác định bởi nhà sản xuất.

Đừng quan tâm đến công nghệ sửa chữa cầu, nhưng chi phí, PGS. Tiến sĩ Hoàng Hà, Giám đốc Khoa học và Công nghệ của Bộ Giao thông Vận tải, cho biết, năm 2014, Bộ Giao thông Vận tải đã thành lập một dự án toàn diện để khắc phục và khắc phục sâu hiện tượng trơn trượt trên bề mặt. Cầu Thăng Long có kinh phí. Khoảng 300 tỷ đồng Việt Nam. Tuy nhiên, do thiếu vốn, dự án vẫn chưa được thực hiện. Hàng năm, quỹ bảo trì đường bộ không đủ để tiến hành sửa chữa, vì vậy khu vực cầu bị hư hại tiếp tục mở rộng.

“Công nghệ sửa chữa và vượt cầu Tanglang bị hư hỏng không khó, nhưng quan trọng hơn. Nếu đúng quy trình là cây cầu có Kết cấu thép như Thăng Long chỉ cần được đại tu trong vòng 5 – 7 năm, nhưng chúng tôi không có tiền, nên phải mất gần 30 năm để hoàn thành sửa chữa đầu tiên. Tuần trước, Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội đã báo cáo thiệt hại cho cầu Thăng Long , Bề mặt nhựa đường của năm vì kèo thép chính bị vỡ và nứt ở nhiều nơi.

Các cuộc kiểm tra gần đây cho thấy mặt đường bị nứt khoảng 8.730 mét vuông và diện tích lún dưới 2,5 cm là 1290 mét vuông, từ 2,5 đến 7 cm Nó rộng 570 mét vuông. Các đường sơn bị hỏng, sơn lõi xoắn, 4 trong số 8 khớp nối mở rộng cầu bị hư hỏng và tạm thời được bọc bằng thép để đảm bảo an toàn giao thông.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tướng D tiến hành sửa chữa đường bị hư hỏng Để đảm bảo sàn cầu bị hư hỏng để đảm bảo an toàn giao thông, và có các giải pháp để đối phó với sàn cầu bị hư hỏng để đảm bảo hoạt động ổn định và chất lượng cao .

Đoan Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *