Sẽ có thêm 21 chỗ đậu xe ở thành phố Tân Sơn Nhất

Tập đoàn sân bay Việt Nam (ACV) cho biết nhà thầu đang xây dựng 8 chỗ đỗ máy bay trong nhà ga quốc tế. Theo kế hoạch, 8 bãi đỗ xe sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay.

Đặc biệt, 21 ha đất quân sự được Bộ Quốc phòng sử dụng vừa được chỉ định là tạp dề. Trước đây, có 13 máy bay trong bãi đậu xe của quân đội.

“Đang là mùa mưa, việc thi công khó khăn hơn nhưng tiến độ vẫn diễn ra theo kế hoạch, sẽ đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên Đán”, Phó TGĐ ACV Đỗ Tất Bình.

— Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bổ sung thêm 21 chỗ đậu xe vào cuối năm nay. Sơ đồ ảnh.

Tân thiếu chỗ đỗ máy bay. Sơn Nhật không chỉ chặn mặt đất, mà còn chặn cả bầu trời.

Trong cuộc gặp với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, vào tháng 8 năm ngoái, Lai Xuan Khánh, Giám đốc Cục Hàng không Việt Nam, cho biết vì cần 80 chỗ đậu xe nên chỉ có 51 sân bay. Hai đường băng, nhưng một đường băng theo hai hướng. Máy bay đã hạ cánh tại nhà ga và bên kia phải chờ. Do không có chỗ đậu xe, máy bay phải chờ trên đường taxi và đôi khi có tới 9 máy bay phải bay trên không.

Theo ACV, trong 8 tháng đầu năm nay, hơn 24 triệu hành khách đã đến Tân Sơn Nhất. Dự kiến ​​sẽ đạt 36,5 triệu vào cuối năm nay. Ngoài sự quá tải ở khu vực nhà ga, khó khăn hiện tại của Tân Sơn Nhất nằm ở việc thiếu chỗ đậu xe qua đêm.

Đầu năm nay, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các công ty hàng không khác nhau xem xét thực hiện kế hoạch này. Theo kế hoạch, máy bay sẽ ở lại qua đêm tại sân bay Cần T để giảm bớt gánh nặng cho Tân Sơn Il.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *