Sấy lúa trên đường cao tốc Shimoda

Vào ngày 21 tháng 5, Ủy ban Nhân dân của Tỉnh Tam giác He đã gửi thư công văn tới các khu vực, thị trấn và sở ban ngành liên quan, yêu cầu cải thiện thông tin và nhắc nhở mọi người không được dạy trên các con đường bất hợp pháp. Khô, đập, chặn và giao thông nguy hiểm, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ.

Trước đó, khoảng 12:30 chiều. Vào ngày 19 tháng 5, bà Ruan Xichang (52 tuổi, sống tại làng số 11 của xã Jinxiong, huyện Jinxuan) đã bị một chiếc xe tải biển Nghệ An chết từ phía bắc đến bắc trên quốc lộ 1A trong lúc phơi lúa. -Những cánh đồng rải rác trên con đường dẫn đến mỏ sắt Thạch Khê qua huyện Thạch Hà. Ảnh: Công tước Hồng Hồng, ông Van Detang, Phó Cục trưởng Cục An toàn Đường bộ tỉnh Harding, cho biết trong những năm thu hoạch, cư dân của khu vực Harding thường mang theo gạo và rơm. Các tuyến đường trên quốc lộ và tỉnh nên khô ráo.

Đặc biệt vào ngày 21 tháng 5, tầng 1A của Quốc lộ đã đi qua xã ở Tấn Thành (quận Jinxuan). Nhiều gia đình rải bạt ở hai bên đường bị hư hại. Dành cho người đi bộ, xe đạp, sau đó trải đều bữa ăn. Một số khu vực lúa cũng đã vượt qua vạch trắng và trên làn đường ô tô.

– Điều tương tự cũng xảy ra trên đường đến Mỏ sắt Thạch Khê (Huyện Thạch Hà). Sau khi nông dân thu hoạch lúa trên cánh đồng, họ nhặt nó ngay tại chỗ, sau đó trải tấm bạt ra, phủ tấm bạt bằng những viên đá lớn để tránh gió, rồi đổ gạo ra nắng. Những hạt gạo dày đặc trên đường khô ráo và kéo dài hơn 400m. Đôi khi, các phương tiện lái xe qua cánh đồng lúa và thổi bụi mù mịt.

Mọi người thường thu hoạch lúa dưới những cánh đồng lúa và nhặt chúng, sau đó đóng gói và đặt chúng trên đường để sấy khô. . Ảnh: Đức Hùng

Ông Nachyen Văn Tuấn (cư dân huyện Thạch Hà) cho biết, do không có không gian trong nhà và ánh sáng mặt trời trực tiếp nên ông buộc phải lấy cơm trên đường để làm cho khô nhanh hơn. Trưởng nhóm cho biết: “Chúng tôi biết rằng sấy lúa trên đường là không hợp lý và vi phạm luật đường cao tốc, nhưng không có lựa chọn nào khác.”

Một tài xế có quan hệ khi lái xe trên đường cao tốc. Những người khô gạo rất khó khăn. “Rất nhiều con đường hẹp, sẽ rất nguy hiểm nếu bỏ lỡ thói quen tránh gạo, lái xe qua những người mà họ không muốn ăn cơm. Đôi khi tôi phải xuống xe và yêu cầu họ rửa gạo sang bên đường, rồi tiếp tục.” .

Ngoài việc phơi lúa, nhiều nơi trên Quốc lộ 1A đi qua huyện Cẩm Xuyên, người ta còn dùng rơm rạ để phơi. Ảnh: Công tước Hong-Ông Van Der Tang cho biết, Ủy ban An toàn Đường bộ tỉnh He Ting đã nhiều lần nói và khuyến khích người dân không được phơi lúa trên đường, nhưng việc nâng cao nhận thức vẫn còn hạn chế, chính quyền cơ sở chưa có hành động nghiêm trọng.

“Chúng tôi đã chia sẻ rất nhiều thông tin với mọi người vì khu vực này không có trang trại sấy lúa, nhưng không thể sấy lúa. Do nguy hiểm tiềm tàng, tuyến đường này. Tai nạn đường bộ rất cao”, Tang nói .— -Duke Hồng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *