Chuyên gia: “ Đối với những người mất bằng lái xe rất khó thi lại ”

Vào ngày 6 tháng 3, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thế đã phát biểu tại cuộc họp của Ủy ban Tư pháp, đề nghị rằng “tất cả các tài xế bị mất giấy phép lái xe nên thi lại” để tránh lợi dụng tình huống này để có thêm giấy phép. Thứ hai hoặc thậm chí thứ ba.

Theo ông Lương Duy Thông của Cục Quản lý ô tô và tài xế (Tổng cục Đường bộ), vào thời điểm gần đây, mọi người nói rằng họ bị mất và yêu cầu cấp lại giấy phép lái xe gia đình. Vì vậy, Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu, sửa đổi quy định cho phù hợp; “Mục đích của việc này là hạn chế việc cấp lại bằng giả.” “Chúng tôi đang nghiên cứu sửa đổi thông tư quản lý giấy phép lái xe. Nên xin ý kiến ​​của các cơ quan hữu quan “.—— Người dân Sài Gòn đổi giấy phép lái xe sang vật liệu PET vào tháng 12/2016. Ảnh: Quỳnh Trân

Ngoài ra, ông Thông cho biết lịch Gregorian của Bộ phù hợp với Thông tư 01 của Bộ Công an. Bộ GTVT đề cập đến việc đã cung cấp dữ liệu về vi phạm của lái xe giữa hai cơ quan nhưng chưa có quy định phối hợp gửi dữ liệu đối với trường hợp tạm giữ giấy phép lái xe. Giấy phép lái xe của họ đã bị treo từ 1 đến 2 tuần, nhưng mọi người thì không. Nộp phạt hành chính nhưng phải báo cáo mất mát với cơ quan đường cao tốc và yêu cầu cấp lại. Ông Ding nói: “Trường hợp này không nên cấp lại giấy phép lái xe mà phải sửa hành vi vi phạm pháp luật, nhưng thực tế do cơ quan chức năng kiểm tra không đúng vẫn có thể bị cấp giấy phép lái xe” .

Ông cho biết, Thủ tướng yêu cầu về giao thông hai bộ, công an nghiên cứu cập nhật cơ sở dữ liệu vi phạm giao thông để quản lý người điều khiển phương tiện và giấy phép lái xe. Sau khi phần mềm được hoàn thành, chính quyền sẽ công khai theo dõi công ty và nhân sự.

Trước đề xuất nói trên của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Tiến sĩ Pan Lebin, giáo sư tại Đại học Nihon tại Việt Nam, cho rằng Bộ Giao thông vận tải cần làm rõ mục đích yêu cầu “thu hồi những người bị mất giấy phép lái xe”? Nếu chỉ để tránh lừa đảo thì điều này là không hợp lý, vì tài xế vi phạm có thể được tra cứu thông qua hệ thống dữ liệu nên cơ quan quản lý nhà nước có thể dễ dàng tìm hiểu về một công dân không có giấy phép lái xe thông qua việc thu giữ. Hoặc mất mát.

“Trong cuộc sống, nhiều người bị mất bằng lái xe do rủi ro khách quan như cháy nổ, buộc họ phải thi lại sẽ gây thêm chi phí và thời gian cho toàn bộ tổ chức. Ông Bình nhận xét:” Đó là kỳ thi và thí sinh. “Học viên làm bài kiểm tra hình thái học trong trung tâm đào tạo. Ảnh: Xuân Hòa.

Chịu trách nhiệm xây dựng hệ thống dữ liệu giao thông. Nếu không thiết lập hệ thống thì cơ quan quản lý có trách nhiệm cập nhật lỗi vi phạm và đăng nhập để sử dụng”. “Việc buộc tài xế rút giấy phép lái xe chỉ là để xác minh xem có bị lừa hay không, có nghĩa là các ban ngành đang lợi dụng quyền lực nhà nước để làm khó người dân. “Vị chuyên gia này cũng cho rằng, quy định hiện hành bắt buộc người dân phải đợi ít nhất hai tháng để cơ quan kiểm tra cấp lại giấy phép lái xe bị mất. Điều này là” quá lâu “và đồng nghĩa với việc trình độ quản lý còn hạn chế. Đối với các lái xe chuyên nghiệp thì chờ 2 Nhiều tháng sẽ ảnh hưởng đến công việc của họ.

“Cơ quan chức năng chỉ cần tìm kiếm dữ liệu trong ngày và sau đó cấp lại giấy phép lái xe một cách khôn ngoan. Xem lại trong 3 ngày. “Giữ làn đường hiện tại như 20 năm trước.” Bình nói.

Chuyên gia giao thông vận tải Nguyễn Văn Thanh cũng không đồng tình với “người được cấp phép”. Người lái xe phải kiểm tra lại. “Ông phân tích rằng luật hiện hành yêu cầu lái xe chỉ kiểm tra lại khi họ vi phạm một số quy tắc an toàn đường bộ để lấy bằng lái xe mới. Bây giờ họ đang buộc mọi người mất bằng lái xe (có thể do rủi ro. Nếu không có vi phạm), nếu bạn không vi phạm), nếu bạn không vi phạm). Để làm lại bài kiểm tra, bạn đã đánh đồng hai tình huống. Ông Bùi Danh Liên, phó chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Hà Nội, cho rằng những gợi ý trên là phương pháp quản lý. “Ông nói:” Bộ Giao thông vận tải nên tổ chức lại các bài kiểm tra học tập và lái xe, không chỉ tăng cường giai đoạn cấp phép. Những đề xuất không hợp lý sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc của mọi người. “

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *