Xe 29 chỗ có sức chứa 90 khách

Nhiều hành khách phản ánh tình trạng ô tô chạy trên xa lộ Tai Bin, Hà Nội đâu đâu cũng thấy khách và nhiều người phải ngồi trên đó. Ảnh: Sơn Dương .

Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 4 ngày Giẽ-Ninh Bình, Đội CSGT đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giấy thuộc Tổ công tác Đội CSGT số 7, phát hiện trên xe khách chở quá nhiều hành khách. . Người phụ trách đội 7 cũng đã nhận được tin báo của người dân về tình trạng lấp đầy trên các tuyến Ninh Bình, Nam Định, Tài Bình.

Chiều ngày 3/5, tổ công tác dừng xe buýt Phương Đường Hưng Ý Yên-Mỹ Đình tại km 188 đường cao tốc Pháp Vân-Ninh Bình và phát hiện trên xe chở 93 người (hơn 310% trọng tải). ). Tổ công tác lập biên bản phạt nhà xe, phạt tài xế hơn 24 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 30 ngày. (Còn 43 người nữa). Khách đang ngồi trên lối đi với hàng ghế chồng lên nhau.

Xe Phương Hùng chạy tuyến Yên (Nam Định) – Mỹ Đình (Hà Nội) có 29 chỗ, sức chứa lên đến 90 người. Ảnh: Sun Duong.

Trung tá Trần Minh Thu phát biểu với VnExpress – Đội trưởng Đội CSGT số 7 (Cục CSGT) cho biết: “Cảnh sát không thống kê được vì có quá nhiều hành khách và họ còn ngồi trên đó nên mới mắc lỗi này.” Nhà xe sẽ phạt 400.000 / người, tài xế cũng bị phạt và tước bằng lái trong vòng 30 ngày ”.

Vẫn theo Trung tá Thu, trong số các trường hợp vi phạm nghiêm trọng nêu trên, có 5 trường hợp khác áp dụng tương tự đối với hầu hết các phương tiện chạy cự ly ngắn (như Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa) Chế tài sai. Ông Thu cho biết thêm: “Có trường hợp lực lượng thanh tra chống đối bằng cách mở cửa cho khách xuống xe.” Trong 4 ngày nghỉ lễ, đường dây nóng của Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia cũng nhận được hơn 270 phản ánh. Chủ yếu là chở quá nhiều người, dồn khách, tính tiền quá quy định, trọng tâm là các tuyến Hà Nội – Thanh Hóa, Ngưỡng Bình, Phú Thọ, Yên Thế. Quốc tịch Bai, và ngược lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *