Nhà đầu tư đề xuất thay quốc lộ 13 tại tỉnh Bình Phước

Theo Cục Đường bộ, dự án BOT cải tạo, mở rộng Quốc lộ 13, đoạn từ Lộc đến nút giao Chiu Riu, trải một nửa mặt đường với 10 km bê tông nhựa. Khi phương tiện lưu thông trên mặt đệm bê tông nhựa bốc khói bụi mù mịt khiến người dân bức xúc.

Mặc dù UBND tỉnh Bình Phước đã có chủ trương cho nhà đầu tư vay vốn ưu đãi 100 tỷ đồng. Tình trạng này phải khắc phục trước Tết, nhưng dự án chưa ký hợp đồng tín dụng, năng lực xây dựng và vốn khởi nghiệp thấp nên khó triển khai.

Quốc lộ 13 được gọi là “đường”, ngày mưa thì lầy lội, ngày nắng thì bụi mù mịt Ảnh: Nguyễn Ngọc Mạnh

Do đó, Cục Đường bộ đề nghị Bộ GTVT đổi đường khác Một nhà đầu tư đứng ra thực hiện dự án, ngoài ra việc chuyển giao dự án cho UBND tỉnh giám sát thay vì Bộ GTVT quản lý còn nhiều hạn chế.

Trên Quốc lộ 13, tỉnh Bình Phú, Cục Đường bộ Một cuộc điều tra cũng được tiến hành và xác định giá đường từ cầu Tham Rũ về thị xã Bình Long có nhiều ổ gà, mặt đường được trang trí khiến đường an toàn, vạch sơn bị mờ, tuy nhiên chủ đầu tư tuyến BOT này Đó là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hạ tầng Bình Phước đã tăng chi phí kể từ ngày 1/1/2015

Đoàn công tác yêu cầu nhà đầu tư sửa ngay ổ gà, xóa ổ gà và xử lý ảnh hưởng của sụt lún đường, ngày 15/2. Sơn lại những đoạn đường đã phai màu phân làn trước ngày để đảm bảo an toàn đường bộ, nếu nhà đầu tư không thực hiện lời hứa sẽ yêu cầu các sở liên quan dừng thu phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *